Real Madrid phá bao nhiêu kỷ lục nếu đăng quang Cúp C1 2023-2024?

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn tìm hiểu về số kỷ lục Real Madrid có thể phá vỡ nếu thắng Dortmund trong trận Chung kết Cúp C1 2023/24.

Real Madrid vừa đánh bại Bayern Munich ở trận Bán kết Cúp C1 theo kịch bản khó tin. 2 bàn thắng ở những phút cuối từ tiền đạo Joselu đã giúp "Kền kền trắng" có lần thứ 18 vào chơi trận Chung kết. 

Đây cũng là số trận cao nhất mà một CLB có thể làm được xuyên suốt lịch sử giải đấu. Đáng chú ý, Real Madrid đã có lần thứ 6 đi đến sân khấu cuối cùng chỉ trong vòng 11 năm trở lại đây. 

lich-su-doi-dau-giua-dortmund-vs-real-madrid-ke-tam-lang-nguoi-nua-can1
Real Madrid đang hướng đến danh hiệu C1 thứ 15 - Ảnh: Inernet

Ở cả 5 trận Chung kết trước đó, CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha đều giành chiến thắng tuyệt đối. Trong trường hợp đánh bại Dortmund, Real Madrid sẽ sở hữu kỷ lục khó đội bóng nào sánh bằng khi sở hữu thành tích bất bại ở Chung kết C1 trong 6 trận liên tiếp. 

Đây là lần thứ ba, Los Blancos chạm trán đại diện Đức trong trận cầu được chờ đợi nhất mùa giải. Ở cả 2 lần trước, Real đều giành chiến thắng. Đó là các trận thắng Frankfurt ở mùa 1959/60, và thắng Leverkusen mùa 2001/02 với cú vô-lê huyền thoại của Zinedine Zidane.

vuot-ai-bayern-munich-real-madrid-ap-sat-ky-luc-vua-nguoc-dong-tai-cup-c1 1
Real Madrid đã thắng 5 trận Chung kết C1 trong 11 năm trở lại đây - Ảnh: Internet

Thầy trò Carlo Ancelotti cũng tự phá thêm cho mình kỷ lục CLB vô địch C1 nhiều nhất với 15 lần sau 18 trận Chung kết, tức là tương đương với tỷ lệ chiến thắng 85%. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.