Chờ...

Saliba: "Tôi thuộc Top 3 trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh"

VOH - William Saliba đánh giá bản thân sở hữu khí chất tương đồng Virgil van Dijk và thuộc nhóm trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

William Saliba đã trải qua mùa giải 2023-2024 vô cùng ấn tượng. Trung vệ người Pháp thi đấu trọn vẹn 38 trận đấu Ngoại hạng Anh và giữ vai trò trụ cột trong hàng phòng ngự Arsenal.

Có Saliba, "Pháo thủ" sở hữu thành tích phòng thủ chắc chắn nhất hạng đấu số 1 xứ sương mù. Trả lời phỏng vấn L'Equipe, ngôi sao 23 tuổi tự tin đánh giá bản thân thuộc nhóm hậu vệ hàng đầu tại xứ sương mù.

saliba-van-dijk
Saliba là nhân tố chủ chốt của ông lớn bắc London. Ảnh: Internet

"Tôi nghĩ mình thuộc Top 3 trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh", Saliba bày tỏ. "Tôi là mẫu người khiêm nhường, nhưng màn trình diễn trong năm ngoái và năm nay của tôi thật sự đạt cấp độ đó".

Số 2 Arsenal khẳng định có thể phát triển đến tầm cỡ của Virgil van Dijk, đồng nghiệp khoác áo Liverpool là chốt chặn khó vượt qua với bất kỳ tiền đạo đẳng cấp nào: "Lấy ví dụ như Van Dijk, anh ấy có khí chất của một ông chủ hàng thủ và chỉ huy mọi khía cạnh".

"Bạn có thể cảm thấy Van Dijk khiến đối thủ sợ sệt. Tôi bắt đầu cũng có cảm giác tương tự và chứng kiến cầu thủ tấn công đội phương sợ hãi".

saliba-arsenal
Saliba hướng đến đẳng cấp ngang bằng Van Dijk. Ảnh: Internet

Chiến dịch tại cấp độ CLB khép lại, Saliba hiện dồn sự tập trung cho VCK EURO 2024. Anh đã được đội tuyển Pháp triệu tập tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.