Chờ...

"Sao Arsenal đó như cá treo trên cây. Nếu là Rice hay Odegaard, tôi sẽ bảo cậu ấy tránh đường"

VOH - Chuyên gia Sky Sports chê bai thử nghiệm chiến thuật không hiệu quả của Mikel Arteta. HLV Arsenal đã xếp Takehiro Tomiyasu vào vị trí lạ lẫm và điều chỉnh này bị phản tác dụng.

Ngoại hạng Anh tối qua chứng kiến bất ngờ lớn ở trận derby thành London, khi Arsenal bị đối thủ cùng thành phố Fulham đánh bại 2-1. Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến HLV Mikel Arteta trở thành tâm điểm bị chỉ trích.

Một trong những quyết định chiến thuật gây tranh cãi của thuyền trưởng Pháo thủ là tung Takehiro Tomiyasu vào sân đảm nhận vai trò tiền vệ. Phải thi đấu trái sở trường, tuyển thủ Nhật Bản tỏ ra lúng túng và giẫm chân các đồng đội.

"Sao Arsenal đó như cá treo trên cây. Nếu là Rice hay Odegaard, tôi sẽ bảo cậu ấy tránh đường" 1
Tomiyasu bị Arteta xếp vào vị trí lạ lẫm. Ảnh: Internet.

Bình luận trên sóng Sky Sports, chuyên gia Jamie Redknapp chê bai cách bố trí của Arteta: "Tomiyasu xuất hiện tại tuyến giữa hôm nay giống như 1 chú cá treo trên ngọn cây. Tôi xem cậu ấy và nghĩ rằng: Cậu đang làm gì ở đây vậy? Cậu chỉ đi lang thang. Đó không phải lỗi của Tomiyasu, cậu ấy không thi đấu ở đó. Sở trường của Tomiyasu là hậu vệ phải, đơn giản là sai lầm khi bạn yêu cầu cậu ấy vào sân và trở thành 1 cầu thủ tuyến giữa giỏi. 

Nếu là Rice hay Odegaard, tôi sẽ bảo Tomiyasu hãy tránh đường: Tôi không cần cậu ở đây, cậu khiến tuyến giữa trở nên chật chột và làm chúng tôi mất không gian chơi bóng".

"Sao Arsenal đó như cá treo trên cây. Nếu là Rice hay Odegaard, tôi sẽ bảo cậu ấy tránh đường" 2
Thử nghiệm Tomiyasu tại trung tuyến của Arteta bị phản tác dụng. Ảnh: Internet.

45 phút góp mặt trước Fulham là lần đầu Tomiyasu thi đấu sau gần 1 tháng dưỡng thương. Hậu vệ 25 tuổi thay thế Jakub Kiwior, đồng đội chơi ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình xuất phát.