Chờ...

Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Sau những diễn biến mới nhất của vòng 33 Ngoại hạng Anh, các siêu máy tính đã đưa ra những dự đoán chi tiết về thứ hạng chung cuộc của các CLB.

Với việc Liverpool và Arsenal đồng loạt ngã ngựa, Man City nhẹ nhàng lấy lại ngôi đầu bảng sau thắng lợi tưng bừng trước Luton Town. Với khả năng duy trì phong độ ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải, thầy trò HLV Pep Guardiola thậm chí còn được coi là đã "chạm 1 tay vào chức vô địch", bất chấp việc khoảng cách giữa họ với đội xếp sau chỉ là 2 điểm.

Man-city
Sau cú ngã ngựa của Liverpool và Arsenal, Man City sẽ có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh? - Ảnh: Internet

Tờ The Sun đưa tin, một siêu máy tính đã đưa ra dự đoán về thứ hạng chung cuộc trên BXH Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, dựa trên các dữ liệu thống kê như chỉ số bàn thắng/bàn thua kỳ vọng... 

Theo đó, vị trí dẫn đầu BXH sau khi vòng đấu cuối cùng khép lại sẽ thuộc về Man City, với 86 điểm chung cuộc. Arsenal và Liverpool lần lượt cán đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3 với 85 và 84 điểm. Trong khi đó, Aston Villa có lần đầu tiên trở lại đấu trường Cúp C1 kể từ năm 1983, với 69 điểm, cán đích ở vị trí thứ 4.

Man-city-2
Siêu máy tính dự đoán thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp tục thống trị bóng đá Anh - Ảnh: Internet

Man City hiện tại đang sở hữu 73 điểm, còn 6 trận chưa đấu. Trong khi Arsenal và Liverpool đều có 71 điểm. Siêu máy tính dự đoán rằng Man City sẽ không thể giành số điểm tối đa trong 6 trận còn lại (dự đoán thắng 5 hòa 1), nhưng Arsenal và Liverpool cũng sẽ tiếp tục mất điểm do lịch thi đấu khó khăn hơn. Vì vậy, ngay cả khi có xảy chân, Man City vẫn là đội sở hữu khả năng vô địch cao nhất.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.