Chờ...

Tái xuất Wembley, Real Madrid cần "xin vía" Barca để vô địch Cúp C1

VOH - Real Madrid hành quân đến Wembley, sân vận động tổ chức trận Chung kết Cúp C1 năm nay với quyết tâm xoá kí ức buồn.

Ngược dòng đánh bại Bayern Munich đầy cảm xúc, Real Madrid hiên ngang giành quyền vào Chung kết Cúp C1. Đối thủ cuối cùng chờ đợi "Los Blancos" là Dortmund, trong màn thư hùng định đoạt chủ nhân cúp bạc tại Wembley vào rạng sáng ngày 2/6.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Real hành quân đến thánh địa của đội tuyển Anh. Chuyến làm khách duy nhất trước đó của "Los Blancos" tại Wembley là từ 7 năm trước, ở màn đụng độ Tottenham trong khuôn khổ vòng bảng Cúp C1 2017-2018.

real-madrid-wembley
"Los Blancos" từng nếm trái đắng tại Wembley. Ảnh: Internet

Sở dĩ "Spurs" tiếp đón ông lớn La Liga ở Wembley là do thời điểm ấy, SVĐ mới của họ vẫn đang trong quá trình xây dựng. Trận cầu này rốt cuộc trở thành kỉ niệm buồn với Real, khi "Los Blancos" phải hứng chịu thất bại 1-3. 

Cú đúp của Dele Alli cùng bàn thắng của Christian Eriksen biến pha lập công cuối trận của Cristiano Ronaldo chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Real phải chấp nhận xếp sau Tottenham khi bảng đấu hạ màn, nhưng đã thẳng tiến đến chức vô địch Cúp C1 thứ 13 sau đó.

wembley-cup-c1
Real trở lại Wembley với quyết tâm xoá kí ức buồn. Ảnh: Internet

Tái xuất thủ đô xứ sương mù năm nay, đoàn quân do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt chắc chắn không muốn kí ức thua trận đáng quên tái diễn. Real sẽ cố gắng tiếp bước Barca, đại diện La Liga từng 2 lần vô địch Cúp C1 tại Wembley vào các năm 1992 và 2011.

Ở bên kia chiến tuyến, Wembley cũng là sân đấu từng gieo sầu lên Dortmund. 11 năm trước, CLB Bundesliga đã gục ngã đau đớn trên đất Anh trong trận Chung kết Cúp C1 với kình địch Bayern Munich.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.