Chờ...

Tệ chưa từng có sau 3 năm, chu kỳ buông của Man City đã bắt đầu?

VOH - Mạch thống trị Ngoại hạng Anh của Cityzens có thể đi đến hồi kết bởi phong độ tồi tệ trong chiến dịch mùa này.

Man City hành quân đến Villa Park chạm trán Aston Villa trong bối cảnh áp lực bủa vây sau chiến thắng sớm của Arsenal. Sức ép dường như đã đè nặng lên đôi chân các ngôi sao của đội đương kim vô địch và họ bất ngờ phải hứng chịu thất bại 0-1.

Trận thua tai hại khiến Cityzens bị chính Villa đẩy xuống vị trí thứ tư. Bị Pháo thủ bỏ xa 6 điểm có thể là dấu hiệu hụt hơi nghiêm trọng của đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt trong cuộc đua vô địch mùa này.

Tệ chưa từng có sau 3 năm, chu kỳ buông của Man City đã bắt đầu? 1
Chuỗi ngày khó khăn của Man City. Ảnh: Internet.

Trong số 20 CLB Ngoại hạng Anh hiện tại, không đội nào trải qua mạch không thắng dài hơn nửa xanh thành Manchester. Thất bại tại Villa Park sáng nay nối tiếp chuỗi phong độ thất vọng đã chứng kiến Man City hoà 3 trận liên tiếp.

Lật lại 3 chiến dịch thống trị xứ sương mù gần nhất, thầy trò Pep chưa từng để thua đến 3 trận khi chặng đường mới trôi qua 15 vòng. Thậm chí ở mùa 2021/22, 3 còn là số trận thua của Man City trong cả mùa giải.

Tệ chưa từng có sau 3 năm, chu kỳ buông của Man City đã bắt đầu? 2
Đoàn quân dưới trướng Pep có dấu hiệu trục trặc. Ảnh: Internet.

Trước chuyến làm khách đối đầu Villa, Pep quả quyết Cityzens sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Ngoại hạng Anh 4 năm liên tiếp. Chiến lược gia Tây Ban Nha có lẽ cần lập tức vực dậy tâm lý của các học trò để chứng minh tuyên bố vừa qua không phải là phát biểu suông.