Thống kê chứng minh Arteta đang biến Arsenal trở thành “cỗ máy” bất khả chiến bại trong năm 2024

VOH - HLV Mikel Arteta đang biến Arsenal trở thành CLB bất khả chiến bại trong năm 2024.

Arsenal tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa sau khi đánh bại Brighton dễ dàng. Kết quả này giúp “Pháo thủ” lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay Liverpool và tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Sau sai lầm mùa trước, Mikel Arteta và các học trò dường như đã rút ra kinh nghiệm “xương máu”. Arsenal vẫn giữ lối chơi tấn công đẹp mặt nhưng thực dụng vào những thời điểm quan trọng. 

thong-ke-chung-minh-arteta-dang-bien-arsenal-tro-thanh-co-may-bat-kha-chien-bai-trong-nam-20241
Arsenal dẫn đầu hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh trong năm 2024 - Ảnh: Squawka

Điều này giúp họ đang trở thành một trong những CLB chưa thua ở năm 2024. Thành tích của Arsenal thậm chí còn vượt trội hơn nhiều so với Man City hay Liverpool. 

Theo Squawka, Arsenal là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu kể từ khi bước sang năm 2024 (38 pha lập công. Đáng chú ý trong cùng thời điểm kể trên, Man City kém đến 12 bàn và Liverpool 7 bàn. 

thong-ke-chung-minh-arteta-dang-bien-arsenal-tro-thanh-co-may-bat-kha-chien-bai-trong-nam-202412
Hàng thủ kiên cố của Arsenal - Ảnh: Squawka

Không chỉ xuất sắc ở khâu tấn công, “Pháo thủ” cũng dẫn đầu khi chỉ nhận 4 bàn thua từ đầu năm 2024. Đồng thời có thêm 7 trận giữ sạch lưới, ngay cả một Man City hùng mạnh cũng bất lực trước hàng thủ của Arsenal. 

Phong độ đang leo cao cộng thêm triết lý của Arteta đang ngày một hoàn thiện. Cơ hội để đội chủ sân Emirates lật đổ Man City tại Ngoại hạng Anh hay Cúp C1 đang càng trở nên có cơ sở.  

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.