Chờ...

Thủ lĩnh U23 Việt Nam đích thực xứng danh người hùng thầm lặng

VOH - Chiến thắng U23 Malaysia của U23 Việt Nam có phần công sức không nhỏ của đội trưởng Quan Văn Chuẩn.

Khuất Văn Khang và Võ Hoàng Minh Khoa thay nhau toả sáng lập công, định đoạt tấm vé vào Tứ kết VCK U23 châu Á cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không dành những lời khen ngợi cho đóng góp thầm lặng nơi phòng tuyến của Quan Văn Chuẩn.

Trước U23 Malaysia, "Những chiến binh sao vàng" khó lòng bảo toàn mành lưới nếu không có tài năng của đội trưởng trấn giữ khung gỗ. Xuyên suốt 90 phút, Văn Chuẩn liên tục làm nản lòng các ngòi nổ đối phương bằng một loạt pha phản xạ xuất sắc.

u23-viet-nam-van-chuan
Văn Chuẩn giữ sạch lưới, tạo tiền đề cho chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Những tình huống nguy hiểm nhất mà "Hổ Mã Lai" tạo ra trong hiệp một đến vào thời gian bù giờ. Phút 45+5, Nooa Laine tung cú sút xa nguy hiểm nhưng bị Văn Chuẩn bay người cản phá.

Chỉ 1 phút sau, đến lượt Najmudin Akmal đối mặt thủ quân U23 Việt Nam trong vòng cấm, nhưng Văn Chuẩn vẫn là người chiến thắng. Sang hiệp hai, người gác đền CLB Hà Nội tiếp tục cứu thua điệu nghệ, ngăn chặn cú sút đập đất nguy hiểm của Haqimi Azim.

van-chuan-u23-viet-nam
Văn Chuẩn đảm đương tốt vai trò thủ lĩnh U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Đập tan mọi hy vọng ghi bàn thắng danh dự của U23 Malaysia, Văn Chuẩn còn gây ấn tượng bằng tố chất thủ lĩnh đích thực. Trước lối chơi tích cực pressing của "Hổ Mã Lai", một số cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra tâm lý và chuyền bóng lỗi. Thủ thành 23 tuổi đã không ngần ngại hô hào, xốc lại tinh thần bị lung lay.

U23 Malaysia thi đấu không hề tệ, nhưng họ không may phải đương đầu "bức tường" quá vững chắc. Màn trình diễn tuyệt vời tối qua chứng minh niềm tin mà BHL "Những chiến binh sao vàng" đặt nơi Văn Chuẩn hoàn toàn có cơ sở.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.