Chờ...

Top 20 CLB đắt giá nhất thế giới năm 2024: MU soán ngôi Real Madrid | Arsenal thứ 8

VOH - Bảng xếp hạng các CLB có giá trị cao nhất hành tinh vừa được công bố chứng kiến bất ngờ lớn mang tên MU.

Mới đây, Sportico đã tổng hợp danh sách những CLB có giá trị cao nhất làng túc cầu. Cách xếp hạng dựa trên doanh thu theo báo cáo tài chính được các đội bóng công bố.

Điểm nhấn lớn nhất trong BXH năm nay là MU soán ngôi Real Madrid, trở thành CLB đắt giá nhất thế giới hiện tại. Theo định giá từ Sportico, tổng giá trị của "Quỷ đỏ" đã chạm ngưỡng 6.2 tỷ USD, so với mức 6.06 tỷ USD của "Los Blancos".

mu-real-madrid
MU đẩy Real xuống vị trí thứ 2 về giá trị CLB. Ảnh: Internet

Đây là thống kê khá bất ngờ, trong bối cảnh MU trải qua mùa giải 2023-2024 đáng quên. Trái ngược với đội chủ sân Old Trafford, Real lại thăng hoa với chức vô địch La Liga và vừa giành vé vào Chung kết Cúp C1.

Barca được định giá 5.28 tỷ USD, đứng thứ 3. Xếp sau lần lượt là Liverpool (5.11 tỷ USD), Bayern Munich (4.8 tỷ USD), Man City (4.75 tỷ USD), PSG (4.05 tỷ USD) và Arsenal (3.91 tỷ USD). Đáng chú ý khi Tottenham (3.49 tỷ USD) vượt trên cả Chelsea (3.47 tỷ USD) trong Top 10 CLB đắt giá nhất hành tinh.

arsenal-man-city
Top 20 CLB đắt giá nhất thế giới năm 2024. Ảnh: Sportico

BXH do Sportico cung cấp tương đồng với BXH của Forbes hồi tháng 5/2023. Số liệu doanh thu đều được tổng hợp dựa trên 3 nguồn bản quyền truyền hình, hợp đồng thương mại và lợi nhuận trong ngày thi đấu.

Ngoài ra, các khía cạnh khác bao gồm sức mạnh thương hiệu, những khoản nợ, giá trị các thoả thuận liên quan đến CLB cũng được xét đến.

Bên cạnh sức mạnh tài chính áp đảo của những ông lớn châu Âu, Top 20 năm nay còn có 5 đại diện giải Nhà nghề Mỹ (MLS) góp mặt. Giá trị hạng đấu số 1 nước Mỹ đã tăng vọt nhờ thoả thuận bản quyền truyền hình 10 năm với Apple, cùng sự xuất hiện của siêu sao Lionel Messi.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.