Top 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất thế kỷ 21

VOH - Cùng nhìn lại 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất trong thế kỷ 21. Những trận đấu diễn ra nghẹt thở đến phút cuối cùng, thậm chí phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền may rủi.

AC Milan 3-3 Liverpool (pen 2-3) - Chung kết C1 2005

Cuộc đối đầu tại Istanbul năm 2005 được xem là một trong những trận đấu chung kết kinh điển nhất tại Cúp C1.

Dẫn trước 3-0 sau hiệp thi đấu thứ nhất với pha lập công của Paolo Maldini và cú đúp của Hernan Crespo, chức vô địch tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay của AC Milan. Một vài người thậm chí tắt tivi đi ngủ vì nghĩ kết quả đã an bài.

Thế nhưng ở môn thể thao vua này, bóng còn lăn là cục diện vẫn có thể xoay chiều.

Top 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất thế kỷ 21 1
Liverpool vô địch Cúp C1 năm 2005 - Ảnh: Internet

Sang hiệp thi đấu thứ 2, chỉ trong vòng 6 phút, lần lượt Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso đã điền tên lên bảng điện tử. Tỉ số được san hòa 3-3 cho Liverpool trước sự ngơ ngác ngỡ ngàng của thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Sau 90 phút chính thức, trận đấu trở thành sân khấu của Jerzy Dudek. Trong hiệp phụ, thủ thành người Ba Lan có liên tiếp 2 pha cứu thua không tưởng sau những tình huống dứt điểm liên tiếp của Andriy Shevchenko. Trận chung kết phải bước vào loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11m, người gác đền của Liverpool tiếp tục tỏa sáng khi đẩy được 2 cú sút của Andrea Pirlo và Shevchenko.

Thầy trò HLV Rafael Benitez hoàn thành màn lội ngược dòng không tưởng với chiến thắng 3-2 trên chấm phạt đền.

Manchester United 1-1 Chelsea (pen 6-5) - Chung kết C1 2008

2008 là mùa giải bóng đá xứ sở sương mù thể hiện sức mạnh áp đảo tại Châu Âu. Trên sân Luzhniki, cuộc đối đầu giữa MU vs Chelsea đã đánh dấu trận chung kết toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử Cúp C1.

Phút 28, ngôi sao hàng đầu của MU thời điểm đó, Cristiano Ronaldo đã bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech, mở tỉ số trận đấu. Nhưng niềm vui của thầy trò HLV Sir Alex Ferguson không kéo dài được lâu, ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Frank Lampard chớp thời cơ rất nhanh để gỡ hòa 1-1.

Top 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất thế kỷ 21 2
MU vô địch Cúp C1 năm 2008 - Ảnh: Internet

Trận đấu sau đó không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội kéo nhau vào loạt luân lưu định mệnh.

Trên chấm 11m, người hùng đã mở tỉ số cho MU, Ronaldo đã không thể một lần nữa đánh bại Petr Cech. Nhưng kịch tính không dừng lại ở đó. Người hâm mộ Chelsea cảm thấy chức vô địch đang ở rất gần khi John Terry bước lên thực hiện cú sút thứ 5 quyết định. Trớ trêu thay, đội trưởng của The Blues đã trượt chân, bóng đập vào cột dọc.

Để rồi sau đó, Van der Sar cản phá thành công cú đá của Anelka ở loạt sút thứ 7. MU dành chiến thắng chung cuộc 6-5 trên chấm luân lưu.

Bayern Munich 1-1 Chelsea (pen 3-4) - Chung kết Cúp C1 2012

Chelsea bước vào trận chung kết C1 năm 2012 với rất nhiều những bất lợi. The Blues mất đi chốt chặn số 1 ở hàng phòng ngự và cũng là người đội trưởng, John Terry vì án treo giò. Thêm vào đó, trận đấu được diễn ra tại Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich.

Trong phần lớn thời gian trận Chung kết, Chelsea phải gồng lên chống đỡ những đợt tấn công của Bayern Munich. Petr Cech có hàng loạt pha cứu thua cho đại diện nước Anh. Tuy nhiên sự nỗ lực của thủ thành người Cộng hòa Séc chỉ giúp khung thành Chelsea đứng vững đến phút 83, Thomas Muller có pha đánh đầu ở cự ly gần, mở tỉ số cho "Hùm xám".

Top 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất thế kỷ 21 3
Chelsea giành chức vô địch Cúp C1 năm 2012 - Ảnh: Internet

Những tưởng bàn thắng muộn màng của chân sút người Đức đã dập tắt hi vọng của Chelsea thì đến phút 88, Didier Drogba tỏa sáng với pha đánh đầu dũng mãnh, san hòa tỉ số 1-1. Trận đấu sau đó phải bước vào hiệp phụ rồi đến penalty.

Ở loạt sút luân lưu, Chelsea tiếp tục phải lâm vào thế khó khi Mata sút hỏng ngay ở lượt đầu tiên. Và thêm một lần nữa, đại diện nước Anh cho thấy được bản lĩnh. Petr Cech cả phá thành công 2 cú sút lần lượt của Ivica Olic và Bastian Schweinsteiger trước khi Didier Drogba bước lên đặt dấu chấm hết cho thầy trò HLV Jupp Heynckes. Chelsea giành được chức Cúp C1 năm đó với chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền.

Bayern Munich 2-1 Dortmund - Chung kết Cúp C1 2013

Trên sân vận động Wembley, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Dortmund đã đánh dấu trận chung kết toàn Đức đầu tiên trong lịch sử Cúp C1. "Gã khổng lồ" xứ Bavaria quyết tâm phục thù 2 trận chung kết thất bại gần đó, trước Inter Milan (2010) và Chelsea (2012).

Hành trình 2 đội bóng nước Đức tiến vào trận chung kết, khiến mọi ông lớn ở châu Âu phải ngả mũ. Tại bán kết, trong khi Dortmund xuất sắc đánh bại “ông vua Cúp C1” Real Madrid thì Bayern Munich cũng đã hủy diệt Barcelona với tổng tỉ số 7-0.

Top 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất thế kỷ 21 4
Bayern Munich vô địch Cúp C1 năm 2013 - Ảnh: Internet

Trận chung kết trên sân Wembley diễn ra vô cùng căng thẳng. Phút 60, sau pha phối hợp mẫu mực, bóng đến chân Mario Mandzukic và cầu thủ người Croatia đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho "Hùm xám" xứ Bavaria. Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, Gundogan đã thực hiện thành công quả phạt đền, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong lúc mọi người đều cho rằng, thời gian thi đấu chính thức của trận chung kết sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì bước ngoặt đã đến. Phút 89, Arjen Robben đã tỏa sáng. Ngôi sao người Hà Lan đi bóng qua hàng loạt các cầu thủ Dortmund trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Roman Weidenfeller.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở những phút thi đấu cuối cùng đã mang về chiếc Cúp C1 cho Bayern Munich.

Real Madrid 4-1 Atletico Madrid - Chung kết Cúp C1 2014

Real đứng trước cơ hội giành "La Decima" - chức vô địch lần thứ 10 trong lịch sử ở trận chung kết năm 2014. Thế nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị dội gáo nước lạnh ở phút 36, trong tình huống ra vào thiếu chắc chắn của Iker Casillas, Diego Godin mở tỉ số với một pha đánh đầu.

Thời gian sau đó cứ trôi đi trong lo lắng của các CĐV và BHL Real Madrid, hàng phòng ngự mà HLV Diego Simeone dựng nên tỏ ra quá chắc chắn. Trận đấu trôi về những phút cuối cùng, chiếc cúp vô địch thứ 10 đang xa dần với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Top 5 trận chung kết Cúp C1 hay nhất thế kỷ 21 5
Real Madrid vô địch Cúp C1 năm 2014 - Ảnh: Internet

Nhưng rồi khoảnh khắc của một ngôi sao đã đến. Phút 90+3, Sergio Ramos bật cao đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Atletico. Cả khán đài bùng nổ, các CĐV Real như được sống lại.

Và bàn thắng đó cũng đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Một Atletico chắc chắn đầy khó chịu đã trở nên rệu rã và dễ dàng bị xuyên phá trong hiệp phụ. Lần lượt Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo điền tên mình lên bảng tỉ số. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành thắng lợi chung cuộc 4-1 sau 120 phút và có được chiếc Cúp C1 thứ 10.

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất