Chờ...

Trung vệ tuyển Việt Nam mắc lỗi lãng xẹt, HLV Troussier nói thẳng: "Tôi thấy thất vọng!"

VOH - Sai lầm của Nguyễn Thanh Bình khiến tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay với Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc ở thế bị động trước Indonesia. Phút 41, Nguyễn Thanh Bình thực hiện pha kéo áo tương đối lộ liễu với Rafael Struick trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Indonesia hưởng penalty.

Trung vệ tuyển Việt Nam mắc lỗi lãng xẹt, HLV Troussier nói thẳng: "Tôi thấy thất vọng!" 1
Pha kéo áo của Thanh Bình với Struick. Ảnh: Internet

Trên chấm phạt đền, Asnawi Mangkualam tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất giúp Indonesia hạ Việt Nam. Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier tỏ ra không hài lòng với pha phòng ngự hớ hênh của cậu học trò.

“Tôi thấy thất vọng. Sai số trong vòng cấm đã quyết định tất cả. Đây là chi tiết làm ảnh hưởng đến kết quả của đội. Tuy nhiên, tôi hài lòng về tinh thần của các cầu thủ trong hiệp hai. Chúng tôi phải nỗ lực ở trận cuối gặp Iraq ngay cả khi đã không còn cơ hội đi tiếp”, HLV Philippe Troussier mở lời.

“Về phần Thanh Bình, cậu ấy dám chơi và dám đương đầu trong phần còn lại của trận đấu. Tôi có trao đổi với cậu ấy lẫn Việt Anh sau hiệp một. Họ bắt đầu thi đấu tốt, truy cản hợp lý hơn rất nhiều”, chiến lược gia người Pháp tiết lộ.

Trung vệ tuyển Việt Nam mắc lỗi lãng xẹt, HLV Troussier nói thẳng: "Tôi thấy thất vọng!" 2
HLV Troussier bất lực trước Indonesia. Ảnh: Internet

HLV Philippe Troussier tin rằng Indonesia không còn là tập thể dễ bị bắt nạt như ở AFF Cup hay vòng loại World Cup 2026. Sau 3 lần gần nhất đụng độ, các đội tuyển HLV Philippe Troussier dẫn dắt đều thua Indonesia.

Trong vỏn vẹn 5 ngày từ 21- 26/3, tuyển Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng lọt vào vòng loại thứ ba.