Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam cần điều kiện gì để vượt qua Vòng loại 2 Olympic 2024?

VOH - Tuyển nữ Việt Nam gặp khó trong việc tranh tấm vé vượt qua Vòng loại 2 Olympic 2024 khi chỉ có được 3 điểm sau hai lượt trận và phải đối đầu Nhật Bản ở trận đấu cuối.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C Vòng loại 2 Olympic 2024. Trải qua hai lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung có 1 trận thắng (Ấn Độ) và 1 thua (Uzbekistan), giành được 3 điểm và xếp nhì bảng với hiệu số +1 (Uzbekistan cùng điểm nhưng xếp sau với hiệu số -1).

Vào lúc 17h00 ngày 1/11, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ bước vào lượt trận cuối gặp đối thủ rất mạnh và đang dẫn đầu bảng C là Nhật Bản. Các cô gái xứ mặt trời mọc giành được 6 điểm và có hiệu số +9 sau hai trận đầu tiên. Trong khi đội chủ nhà Uzbekistan chỉ gặp đối thủ yếu nhất bảng Ấn Độ.

Tuyển nữ Việt Nam cần điều kiện gì để vượt qua Vòng loại 2 Olympic 2024?
Bảng xếp hạng bảng C sau hai lượt trận tại Vòng loại 2 Olympic 2024 - Ảnh: VFF

Theo quy định của AFC, 3 đội nhất 3 bảng cùng đội nhì có thành tích tốt nhất Vòng loại 2 sẽ giành vé vào Vòng loại cuối tranh hai tấm vé đến Paris (Pháp) tham dự Olympic 2024.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có thể đứng nhì bảng trong trường hợp thắng Nhật Bản cách biệt lớn hơn so với kết quả mà Uzbekistan thắng Ấn Độ. Hoặc chủ nhà thua Ấn Độ còn Việt Nam thắng/hòa Nhật Bản.

Nhưng muốn bước tiếp vào vòng loại 3 Olympic 2024 tuyển nữ Việt Nam còn phải đảm bảo việc trở thành đội nhì bảng xuất sắc nhất trong 3 bảng đấu. Cụ thể các kịch bản để đi tiếp là:

  • Bảng A: Philippines không thắng được Iran
  • Bảng B: Triều Tiên không thắng Thái Lan, Trung Quốc thua Hàn Quốc
  • Bảng C: Việt Nam thắng Nhật Bản, Uzbekistan không thắng Ấn Độ. Hoặc Việt Nam thắng Nhật Bản, Uzbekistan thắng Ấn Độ nhưng có hiệu số bàn thắng bại chung cuộc thấp hơn Việt Nam.
Tuyển nữ Việt Nam cần điều kiện gì để vượt qua Vòng loại 2 Olympic 2024?
Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để làm món quà chia tay HLV Mai Đức Chung - Ảnh: internet

Đây chỉ là lý thuyết và kịch bản Việt Nam thắng/hòa Nhật Bản và sẽ rất khó có thể trở thành hiện thực khi mà đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Khó khăn là rất lớn song Đội tuyển Nữ Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để giành được kết quả tốt nhất trong trận đấu với Nhật Bản.

Đây cũng thể sẽ là trận đấu cuối cùng mà đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung sau những năm tháng gặt hái nhiều thành công, trong đó phải kể đến việc góp mặt ở Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 tại Australia và New Zealand.