Chờ...

U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á sau loạt “đấu súng” căng thẳng

VOH - U23 Việt Nam chính thức trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất Giải U23 Đông Nam Á sau chiến thắng kịch tính trên loạt sút luân lưu trong trận Chung kết với U23 Indonesia.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia xuất sắc giành vé vào chơi trận Chung kết U23 Đông Nam Á 2023. Cả hai đều 1 lần lên ngôi vô địch sau 3 lần giải được tổ chức (1 lần do U23 Thái Lan đăng quang). Là kỳ phùng địch thủ của nha, chính vì thế trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sau khoảng 15 phút đầu thi đấu có phần thận trọng của hai đội, U23 Indonesia bất ngờ tăng tốc ở phút 18 với tình huống căng ngang vô cùng nguy hiểm của Alhafiz nhưng Rahman dứt điểm hụt đáng tiếc. Đội bóng “xứ Vạn đảo” thi đấu có phần tốt hơn và tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á sau loạt “đấu súng” căng thẳng
Quốc Việt không thực hiện thành công quả phạt 11m - Ảnh: internet

U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và có những pha lên bóng sắc nét. Phút 32, từ đường chuyền của Đình Duy, Minh Quang dứt điểm trúng cột dọc. Cầu thủ này nỗ lực khống chế bóng và bị hậu vệ U23 Indonesia phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng Nguyễn Quốc Việt sau trên chấm 11m không thắng được thủ thành Ari.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, U23 Việt Nam và U23 Indonesia có một số pha phạm lỗi khiến cho trận đấu nóng lên. Cả hai đội đều có chủ đích phạm lỗi để ngăn cản đối phương tấn công.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á sau loạt “đấu súng” căng thẳng
U23 Việt Nam chịu sức ép lớn từ U23 Indonesia - Ảnh: internet

Bước sang hiệp 2, HLV Shin Tae Yong tung chân sút Santana vào sân. Tiền đạo này đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của U23 Việt Nam, bằng những pha bứt tốc đầy tốc độ và sức mạnh. Đáng chú ý nhất là tình huống đá phạt ở sát vùng cấm và bóng dội xà ngang U23 Việt Nam của cầu thủ này.

U23 Việt Nam cũng có những cơ hội của riêng mình. Nổi bật với tình huống ở phút 69, Quốc Việt đi bóng vượt qua 2 hậu vệ đối phương, anh có đường chuyền cho Minh Quang nhưng tiền đạo này dứt điểm hỏng đáng tiếc.

Hòa nhau 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào 2 hiệp phụ. Santana vẫn là cái tên khiến hàng thủ U23 Việt Nam vô cùng vất vả nhưng rồi anh cũng liên tiếp làm cho HLV Shin Tae Yong ôm đầu tiếc nuối.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á sau loạt “đấu súng” căng thẳng
U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh: internet

Trong 30 phút của hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi và hai đội phải đá luân lưu 11m để phân định thắng thua. Cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều thực hiện tốt 5 lượt sút đầu tiên.

Đến lượt sút thứ 6, thủ thành Ari sút luân lưu nhưng bị Quan Văn Chuẩn cản phá. Thái Bá Đạt thực hiện thành công lượt sút của mình và giúp U23 Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Đây là thành tích tốt nhất của một đội tuyển sau 4 lần giải đấu được tổ chức.

  • Tỷ số chung cuộc: U23 Việt Nam 0-0 U23 Indonesia (Hiệp 1: 0-0)
  • Tỷ số luân lưu: U23 Việt Nam 6-5 U23 Indonesia

Đội hình thi đấu

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Đình Duy.
  • U23 Indonesia: Ernando, Robi Darwis, Beckham, Arkhan, Ragil, Rahman, Kadek Priyatna, Alhatiz, Ferrari, Dewanga, Rifky.