Chờ...

XÁC NHẬN! Rõ chuyện Mikel Arteta chia tay Arsenal để tiếp quản Barca thay Xavi

VOH - Nguồn tin từ Sky Sports mới đây đã làm rõ tin đồn về việc HLV Mikel Arteta chia tay Arsenal để đồng ý chuyển sang dẫn dắt Barca thay Xavi.

Nguồn tin từ Sport xác nhận, HLV Mikel Arteta đã thông báo với người thân trong gia đình về việc sẽ rời Arsenal vào cuối mùa giải năm nay để chuyển đến dẫn dắt Barca thay Xavi. 

Hợp đồng của ông thầy người Tây Ban Nha với “Pháo thủ” chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2025. Do đó, Barca đang nỗ lực thuyết phục để đưa Mikel Arteta về làm thuyền trưởng CLB. 

Barca điền tên Mikel Arteta vào danh sách thay thế Xavi - Ảnh: Internet
Barca điền tên Mikel Arteta vào danh sách thay thế Xavi - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo các báo cáo mới nhất từ Sky Sports cho biết, thông tin Mikel Arteta muốn rời Arsenal hoàn toàn vô căn cứ. 

Tờ báo này nhấn mạnh, ông thầy 41 tuổi hiện không có kế hoạch rời đội chủ sân Emirates vào cuối mùa giải năm nay và dự kiến sẽ tiếp một bản hợp đồng mới để dẫn dắt “Pháo thủ” lâu dài trong tương lai. 

Mikel Arteta đang hạnh phúc tại Arsenal - Ảnh: Sky Sports
Mikel Arteta đang hạnh phúc tại Arsenal - Ảnh: Sky Sports 

Việc Barca theo đuổi Mikel Arteta là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Arsenal trong 2 mùa giải gần nhất dưới sự “điều binh khiển tướng” của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trở thành 1 thế lực tại nước Anh. 

Không chỉ sở hữu lối chơi đẹp mắt, “Pháo thủ” còn sở hữu tinh thần chiến đấu kiên cường trước mọi đối thủ. 

Trước mắt Mikel Arteta và các học trò sẽ là mục tiêu quay trở lại đường đua Ngoại hạng Anh 2023/24. Arsenal hiện đứng thứ 3 tại giải và cách vị trí số 1 của Liverpool đến 5 điểm.