Chờ...

XONG: Nhà Glazers bán 25% cổ phần, vụ MU đổi chủ ngã ngũ

VOH - Cảm thấy thất vọng khi liên tục bị nhà Glazers từ chối, tỷ phú Sheikh Jassim đã chính thức rút lui khỏi vụ mua lại MU.

Cây viết Mike Keegan của Daily Mail cho biết, nhà Glazers đã đạt thỏa thuận miệng với Sir Jim Ratcliffe về thương vụ bán 25% cổ phần MU. Tuần tới, những doanh nhân người Mỹ sẽ trình bày kế hoạch chi tiết với hội đồng quản trị.

Sir Jim Ratcliffe đang giữ chức chủ tịch của tập đoàn INEOS, đồng thời là người giàu nhất nước Anh với khối tài sản 22,8 tỷ USD. Trước khi mua lại MU, Sir Jim Ratcliffe sở hữu OGC Nice - đội bóng chơi tại Ligue 1.

XONG: Nhà Glazers bán 25% cổ phần, vụ MU đổi chủ ngã ngũ 1
Sir Jim Ratcliffe lên kế hoạch mua lại toàn bộ MU trong 3 năm. Ảnh: Internet

Mike Keegan nói thêm, Sheikh Jassim từng tăng mức giá lên thêm 100 triệu USD để thuyết phục nhà Glazers. Tuy nhiên, tỷ phú đến từ Qatar một lần nữa bị từ chối và chủ động rút lui.

Người hâm mộ MU liên tục tổ chức biểu tình, giăng biểu ngữ yêu cầu nhà Glazers rời MU. Trong những năm gần đây, cơ sở vật chất của trung tâm Carrington và sân Old Trafford có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.

Một phần khán đài sân Old Trafford thậm chí bị dột mưa khiến CĐV gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, phía MU thừa nhận khó lòng khắc phục sự cố hoàn toàn giữa bối cảnh mùa giải chưa kết thúc.

Trước khi thất thế, Sheikh Jassim hứa sẽ rót 8 tỷ USD để nâng cấp MU toàn diện. Ngoài hạ tầng, tỷ phú người Qatar cũng lên kế hoạch chi tiêu cho khâu chuyển nhượng và khâu đào tạo trẻ.