Thiết bị đào ngầm robot TBM (Yokohama) từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn. Sau khi khoan được 1,2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp.
Đất sau khi được máy bơm ra bể chứa - được xay nhuyễn như thế này.
Bê tông vách hầm do Beton 6 sản xuất - theo công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản.
Mỗi tấm bê tông có hình khuyết, chiều dài khoảng 3m, rộng 1,2m và dày hơn 30cm được ghép vào nhau tạo thành đường hầm. Vách hầm có hình vòng cung nên lực đè từ các công trình bên trên bị triệt tiêu hoàn toàn. Các tòa cao ốc, công trình bên trên hoàn toàn không bị ảnh hưởng.
Đoạn ngầm dài 781 m từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TPHCM có đường kính hầm tới 6,79 m. Đây là hạng mục thuộc gói thầu 1b của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) đảm nhiệm. Bến Thành - Suối Tiên - là tuyến metro đầu tiên ở Việt Nam tiến hành đào đường hầm ngầm bằng máy TBM.