28 gương mặt đại diện Việt Nam sẵn sàng cho chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản

(VOH) - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa các Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) sẽ chính thức bắt đầu.

Vừa qua, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (Vietnam Participating Youth - VPY46) đã tham gia những lớp học tập huấn chuyên sâu về SSEAYP nhằm trang bị những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích chuẩn bị cho chương trình trước khi bước vào đợt tập huấn tập trung (pre-departure training-PDT) tại Thủ đô Hà Nội vào đầu tháng 10 năm nay. 

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (Vietnam Participating Youth - VPY46)

VPY46 đã có khoảng thời gian 5 tuần được cung cấp hiểu biết về các nội dung cần thiết phục vụ chương trình như các hoạt động đối ngoại, hoạt động giao lưu trên tàu, chương trình quốc gia tại các nước tàu cập cảng và hoạt động sau chương trình...

Bên cạnh đó là những vấn đề mang đầy tính thực tiễn về công tác truyền thông - báo chí, việc huy động nhà tài trợ và các nguồn lực xã hội cùng đồng hành với chương trình, các góp ý gợi mở để cùng chăm chút, lên ý tưởng trang phục, xây dựng hình ảnh toàn đoàn đẹp mắt, ấn tượng và phù hợp nhất.

Thông qua những buổi học, các đại biểu thanh niên đã có được cái nhìn sâu sắc hơn về SSEAYP, hiểu được trách nhiệm cao cả khi là một VPY và trên hết là có sự chuẩn bị công phu về mọi mặt, sẵn sàng tham dự chương trình với sức trẻ và nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam.

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Thảo luận nhóm chuẩn bị cho chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Thảo luận nhóm chuẩn bị cho chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản

VPY46 đã sẵn sàng cho hành trình mới phía trước dẫu thách thức nhưng cũng đầy tự hào. Sứ mệnh đại diện cho thanh niên Việt Nam trong SSEAYP - một trong những hoạt động lớn và uy tín của lĩnh vực quan hệ quốc tế tại khu vực.

Nguyễn Hoàng Tường Vy

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Đây là cô bác sĩ duy nhất của VPY46 năm nay. Vy tâm sự: “Hiện tại, mình vừa tốt nghiệp trở thành Bác sĩ Răng hàm mặt, niềm đam mê của mình bắt nguồn khi mình được tham gia những chương trình tình nguyện và được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên của các em nhỏ sau khi được phẫu thuật điều trị dị tật vùng hàm mặt. Là một người luôn muốn học hỏi những điều mới mỗi ngày, mình biết ơn những con người, những vùng đất, những trải nghiệm mà mình đã gặp, bởi vì nó luôn chứa đựng những bài học quý giá. Với mình, SSEAYP là cơ hội để mở rộng hiểu biết về chính trị thế giới, đặc biệt là ASEAN- Nhật Bản, cũng như trao đổi văn hóa. Qua đó giúp mình trau dồi kiến thức về các nền văn hóa của các nước, đấy chính là hành trang để trở thành công dân toàn cầu..”

Nguyễn Minh Phương

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Cô nàng xinh xắn có giọng nói chạm vào trái tim người nghe hiện đang làm MC tại Đài Truyền hình Hà Nội, đồng thời là nhân viên truyền thông. Minh Phương muốn mang hình ảnh của thanh niên Việt Nam hiện đại, năng động, tri thức đến với bạn bè quốc tế. Minh Phương đã từng tham dự kỳ tuyển chọn đại biểu năm 2018 và may mắn đã chưa mỉm cười với cô nàng, Minh Phương thú nhận “SSEAYP là ước mơ lớn từ lâu và mình luôn biết ơn SSEAYP vì con đường để trở thành đại biểu của Đoàn Việt Nam đã biến mình thành một phiên bản Minh Phương tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Bố mẹ và những người bạn thân đã là nguồn cổ vũ rất lớn để mình có thể tiếp tục con đường chính phục Nippon Maru sau 1 lần thất bại” 

Dương Cẩm Tú

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Xinh xắn, hài hước, thông minh là những điều dễ nhận thấy từ cô gái nhỏ nhắn này. “Giao lưu, chia sẻ, học hỏi và ... du lịch - Nghe hơi mô típ và cũ, tuy nhiên thực sự mình mong muốn những điều này. Mình muốn được biết thêm các nền văn hóa và thăm thú các địa điểm khác nhau cũng như góc nhìn từ nhiều chiều, để có thể phát triển bản thân theo đúng hướng hơn. Thêm nữa, SSEAYP cũng là cơ hội để lớp trẻ Việt Nam mang hình ảnh đất nước mình đến với bạn bè các nước’’ Cẩm Tú chia sẻ khi được hỏi về mục tiêu đặt ra khi tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2019. 

Trịnh Doãn Linh

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Chàng dược sĩ đa tài đang cống hiến hết mình với những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. “Mình xuất thân từ một vùng quê nghèo, nên sự nghèo đói đã ám ảnh mình. Mình cũng hiểu rằng căn nguyên của sự nghèo đói đến từ giáo dục và bất bình đẳng. Những việc làm của mình tuy rất nhỏ nhoi nhưng mình rất vui và coi đó là động lực để tiếp tục cống hiến”. Anh chàng có nụ cười tỏa nắng này chia sẻ “một trong những câu nói nổi tiếng của ngành mình là “Không hoặc tất” nếu đã không làm thì thôi, nếu đã làm phải làm cho đến cùng. Mình hy vọng tuổi trẻ của mình sẽ cháy rực như một ngọn đuốc, để sau này nhìn lại mình sẽ tự hào vì đã có 1 thanh xuân nhiệt huyết đến vậy. Đồng thời SSEAYP cũng là một cơ hội to lớn để mình mở mang kiến thức, giao lưu và trải nghiệm văn hóa đa dạng cùng các bạn trẻ quốc tế tài năng”.

Nguyễn Hương Ly

Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, SSEAYP 2019, VPY46

Đây là cô nàng 9x đời đầu rất năng động, yêu thích các hoạt động xã hội, luôn biết cách dung hòa giữa công việc và đời sống tinh thần. Hiện nay, Ly đang giữ vị trí chuyên viên điều phối giao dịch dầu thô trong ngành Dầu khí.

Câu nói yêu thích của Hương Ly: “Hãy nhắm tới mặt trăng. Dù có trượt bạn cũng sẽ hạ cánh giữa những vì sao.” Cô nàng mong muốn “góp phần lan tỏa đến cộng đồng những thông điệp tích cực về một Việt Nam sôi nổi, trẻ trung và đang vươn lên hòa nhập cùng bạn bè quốc tế. Ngoài ra, đối với mình, hành trình SSEAYP là hành trình về tri thức và văn hóa, nơi mà hơn 300 đại biểu là ngần ấy cá tính riêng biệt và tài năng mà mình muốn học hỏi, dung hòa để hoàn thiện bản thân.”