3 đoàn thể Khối Dân-Chính-Đảng TPHCM thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Bình Phước

(VOH) - Ngày 28/08, Công đoàn viên chức - Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên Khối Dân-Chính-Đảng TPHCM tổ chức chuyến công tác an sinh xã hội tại Huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Đoàn đến thăm và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Bình Thắng; Thăm hỏi và tặng quà cho 11 thương binh, mỗi phần quà gồm 2.000.000 đồng và 1 áo của Công ty May Việt tiến; Trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng; thể hiện sự quan tâm, chăm lo các gia đình chính và chia sẻ, động viên các em học sinh vượt khó học giỏi.

Trước đó, đoàn công tác của 3 đoàn thể Khối Dân-Chính-Đảng thành phố đã làm lễ khởi công và đặt móng, xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Điểu Khăm và chị Điểu Thị Xen, tại xã Phú Nghĩa, tỉnh Bình Phước.

Kinh phí hỗ trợ là 80 triệu đồng do Công đoàn cơ sở Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đóng góp 50 triệu đồng và Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố đóng góp 30 triệu đồng. Đây là cơ sở giúp cho gia đình ông Điểu Khăm an cư, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Lễ khởi công xây nhà tình nghĩa  gia đình ông Điểu Khâm.
Lãnh đạo Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ gia đình ông Điểu Khâm xây nhà.

Vui mừng đón nhận những tình cảm của các đơn vị hảo tâm, ông Điểu Khăm bày tỏ: “Tôi rất mừng vì đã được giúp đỡ, tạo điều kiện có được căn nhà trú nắng, trú mưa, tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế gia đình để lo cho cuộc sống gia đình, tôi rất cảm ơn các lãnh đạo, các nhà tài trợ”.

Dịp này, các mạnh thường quân cũng mang đến 30 phần quà, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Nghĩa. Mỗi phần quà gồm 20kg gạo và 1 cái nón bảo hiểm.

Ông Lê Công Đồng, Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM bày tỏ: Về phía đơn vị tài trợ, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đối với Bình Phước như người nhà, cứ đến hẹn lại lên, hằng năm, chúng tôi cũng lại về đây lo quà tết, lo nhà tình thương, nhà tình nghĩa và các hoạt động thiện nguyện khác. Hôm nay, chúng tôi rất vui được về đây dự một chuỗi hoạt động tương đối dầy với sự tham gia đông đảo của các sở ngành. Lời nói chân thành nhất là chúng tôi nhận được sự đón nhận hết sức tình nghĩa của quý bà con và chính quyền địa phương để góp phần nhỏ bé nào đó để tiếp tục cải thiện cuộc sống của địa phương và đưa địa phương của chúng ta ngày càng giàu mạnh cùng với sự phát triển của cả nước”.

Trao quà, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Nghĩa.

Các hoạt chăm lo cho gia đình chính sách trên địa bàn Huyện Bù Gia Mập trong thời gian qua được chu đáo, đầy đủ hơn với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng Thành phố.

3 đoàn thể Khối Dân-Chính-Đảng TPHCM thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Bình Phước
Ông Lê Duy Minh - Cục trưởng Cục Thuế TPHCM (áo trắng) cùng ông Phạm Hồng Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập trao học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó.

Ông Phạm Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập bày tỏ sự trân trọng: “Đảng bộ, nhân dân và chính quyền huyện Bù Gia Mập hết sức trân trọng và biết ơn tình cảm của những người dân thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện, chia lửa cùng với tỉnh Bình Phước nói chung và đặc biệt là huyện Bù Gia Mập. Một hoạt động hết sức ý nghĩa là khi Đại hội Khối Dân-Chính-Đảng thành phố Hồ Chí Minh thành công là hướng về Bù Gia Mập để thể hiện việc làm cao đẹp, ý nghĩa, đó là uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

Công tác an sinh xã hội được Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng Thành phố thực hiện thường xuyên, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của Khối, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, cũng như thể hiện sự quan tâm, chăm lo các Mẹ Việt Nam Anh Hùng và các thương binh, bệnh binh và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, cũng như thể hiện sự quan tâm, chăm giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Bà  Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố cùng ông Lê Công Đồng, Bí thư Đảng Ủy Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi hai mẹ Việt Nam anh hùng.

Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức Thành phố cho biết thêm: “Đây là công tác hậu phương - quân đội, là hoạt động chuyển tiếp từ tháng công chức – viên chức, lao động, nhằm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng và đây và kéo dài đến bây giờ là hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, giáo dục truyền thống cho đội ngũ đoàn viên công đoàn của khối công chức, viên chức, lao động nhằm tri ân những công lao đóng góp của mẹ Việt Nam anh hung, các thương binh nặng và tham gia công tác khuyến học tại địa phương”.

Đây là hoạt động của 3 đoàn thể Khối Dân-Chính-Đảng thành phố, thiết thực Kỷ niệm 75 Ngày Cách Mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2020) và Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2020), chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Huệ Như