3 người chết, 8 người mất tích trong vụ sạt lở tại xã Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam

(VOH) - Khoảng hơn 11 giờ ngày 29/10, ông Lưu Huyền Thoại (Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) xác nhận, một vụ sạt lở vừa xảy ra trên địa bàn khiến 11 người mất tích.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 28/10. Sáng 29/10, người dân đã tìm thấy 3 thi thể.

Tỉnh ủy Quảng Nam ngay trong sáng 29/10, đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường vụ sạt lở. 

Các lực lượng tại chỗ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Ảnh: QĐND
Các lực lượng tại chỗ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Ảnh: QĐND

Hiện đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà  - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang trên đường lên Phước Sơn khảo sát, tiếp cận hiện trường. Trung đội cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã xuất phát đến hiện trường.

Cho đến trưa ngày 29/10, người dân và lực lượng dân quân địa phương đang tìm kiếm 8 nạn nhân còn lại đang mất tích tại khu vực sạt lở ở thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Trong khi đó, liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại Nam Trà My, Báo Chinhphu.vn cập nhật tính đến 9 giờ 30 phút ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể trong hai vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 53 người mất tích tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), trong đó, có 8 nạn nhân là người ở xã Trà Vân và 8 nạn nhân ở xã Trà Leng.

Hiện các lực lượng chức năng đang tập trung công tác tìm kiếm cứu nạn trong các vụ sạt lở này.