3 người mắc Covid-19 đi chợ Nại Hiên Đông ở Đà Nẵng, đóng cửa chợ ngay trong đêm

(VOH) - UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa có thông báo về việc dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông ngay trong đêm 11/8 do có 3 ca bệnh COVID-19 có đến mua bán ở chợ.

Trước đó, điều tra dịch tễ 3 bệnh nhân COVID-19 sinh sống trên địa bàn phường cho thấy những người này thường xuyên ra vào chợ này.

Do đó, sáng 11/8 Trung tâm y tế quận Sơn Trà và UBND phường đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 450 tiểu thương và người đi chợ.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tiểu thương và người dân, UBND phường Nại Hiên Đông đã xin ý kiến lãnh đạo quận Sơn Trà và được chấp thuận cho phép tạm dừng hoạt động chợ này từ 11/8 cho tới khi có kết quả xét nghiệm các tiểu thương và người đi chợ. Theo ông Hải, dự kiến kết quả sẽ có sau 1-2 ngày tới. Trong trường hợp các mẫu âm tính sẽ mở cửa hoạt động chợ trở lại.

Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương chợ Nại Hiên Đông. Ảnh: TTO

UBND P.Nại Hiên Đông cho biết thêm, mọi người có thể chủ động mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn hoặc các chợ của địa phương lân cận trong thời gian chợ Nại Hiên Đông đóng cửa.

Sở Công thương Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về việc thực hiện phương án chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng, áp dụng từ 12.8 nhằm thực hiện nghiêm túc việc cách ly, giãn cách xã hội nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Sở Công thương Đà Nẵng đưa ra phương án mỗi hộ gia đình, cứ 3 ngày thì đi chợ một lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, bao gồm cả ngày chẵn, lẻ. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần ở 1 chợ bất kỳ tại Đà Nẵng.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/08: Nam bộ và Tây Nguyên có mưa do ảnh hưởng gió mùa Tây Nam: Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (12/08) gió mùa Tây Nam đang hoạt động nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông

 

Làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 đang lan ở các nước, Việt Nam nên làm gì ?: Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có bài nhận định: "Các nước đang bước vào làn sóng COVID-19 lần thứ 2 và bài học cho Việt Nam". Sau