30 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động để điều tra

(VOH) - Đến nay có 30 trung tâm đăng kiểm đã tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra trên toàn quốc.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết các trung tâm đăng kiểm toàn quốc đã lắp đặt hệ thống dây chuyền kiểm định hiện đại để thực hiện đăng kiểm xe, đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Tuy nhiên, việc vận hành còn có yếu tố con người, là yếu tố rất khó để kiểm soát. Nên lực lượng công an đã xử lý các vi phạm tiêu cực tại các đơn vị đăng kiểm trên cả nước.

30 trung tâm đăng kiểm đã tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra 1
Ảnh minh họa

Đến nay có 30 trung tâm đăng kiểm đã tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra trên toàn quốc. Những sai phạm của các trung tâm đăng kiểm vừa được phát hiện gần đây tại 13 địa phương trên cả nước để lại hậu quả sâu sắc và đau đớn, khiến thành quả hàng chục năm công sức của bao thế hệ trong lĩnh vực đăng kiểm xây dựng bị sụp đổ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sẽ xây dựng toàn diện hệ thống mới cho đăng kiểm để minh bạch, hiệu quả hạn chế tối đa tiêu cực để đem lại thuận lợi nhất cho người dân.

Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, khi mà nhiều các trung tâm đăng kiểm tạm đóng cửa; Lên danh sách rà soát lại các hệ thống và máy móc, con người để điều động người, máy móc tới các trung tâm để thay thế người vi phạm, tái hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đồng thời rà soát lại các trung tâm đăng kiểm của Cục để tái mở lại hoạt động, thậm chí có thể trưng dụng lại các trung tâm tư nhân để tái mở lại.

Đoàn công tác của Cục Đăng kiểm Việt Nam dự kiến TPHCM sẽ mở lại 4 đơn vị đăng kiểm từ việc huy động hơn 80 đăng kiểm viên.