5 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra hơn 5.500 vụ tai nạn giao thông, hơn 2.600 người chết

(VOH) - Về nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, nguyên nhân lớn nhất là do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, 5 tháng đầu năm 2020, toàn quốc đã xảy ra 5.508 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.667 người, bị thương 3.965 người.  So với 5 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 1.271 vụ, số người chết giảm 461 người, số người bị thương giảm gần 1.300 người.

Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, nguyên nhân lớn nhất là do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường.

Ngoài các lý do khách quan thì nguyên nhân chính của các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông chưa tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; công tác quản lý lái xe của một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải còn thiếu chặt chẽ, chưa hiệu quả, trong khi lực lượng chức năng thực hiện các nhiệm vụ thanh tra, tuần tra kiểm soát còn mỏng trên các địa bàn quản lý.