Chờ...

56 người chết trong vụ cháy chung cư ở quận Thanh Xuân, Hà Nội

VOH - Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định có 56 người chết, 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Chiều tối 13/9, Công an TP Hà Nội thông tin vụ cháy đã làm 56 người chết, 37 người bị thương. 39/56 người đã được xác định danh tính. Trong số nạn nhân tử vong có nhiều trẻ em.

Theo Công an TP Hà Nội, khoảng 23 giờ 20 ngày 12/9, Tổng đài 114 cơ quan này nhận tin báo cháy xảy ra tại chung cư mini số 37 ngõ 29/70 Khương Hạ (P. Khương Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội).

Nơi xảy ra cháy là căn nhà 9 tầng, 1 tum, có nhiều người mắc kẹt bên trong.

56 người chết trong vụ cháy chung cư ở quận Thanh Xuân, Hà Nội 1
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra ngoài - Ảnh: Bộ Công an

Công an TP Hà Nội đã điều động Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công an các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và đội chữa cháy học tập thuộc Trường đại học Phòng cháy chữa cháy cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường phối hợp chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an, lãnh đạo TP Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo chữa cháy, cứu nạn, khắc phục hậu quả và khám nghiệm, điều tra.

Địa điểm xảy ra cháy nằm trong ngõ sâu, hẹp, xe chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường.

Sau khoảng 45 phút, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy, không để cháy lan sang nhà dân lân cận.