7.000 người khuyết tật sẽ tham dự Hội trại dành cho Người khuyết tật năm 2018

(VOH) - Sẽ có 7000 người khuyết tật  tại TPHCM và 16 tỉnh thành phía Nam cùng tham gia Hội trại Người khuyết tật  lần thứ 19 năm 2018  diễn ra tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, quận 9, TPHCM.

Đó là thông tin được Sở Lao động thương binh và xã hội TPHCM cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều 21/11. 

Hội trại do Sở Lao động thương binh và xã hội phối hợp với Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức nhân kỷ niệm 36 năm Ngày quốc tế người khuyết tật ( 3/12/1982-3/12/2018) với chủ đề:” Ngày hội Thiện tâm nhân ái lần thứ 19”.

Tại hội trại, người khuyết tật được tham gia các chương trình: trò chơi dân gian, thưởng thức múa rối nghệ thuật, đọc sách miễn phí, dùng tiệc buffer trưa và tham quan các công trình văn hóa giải trí tại Suối Tiên. 

Họp báo thông tin về hội trại

Bà Bùi Thị Tú Trinh, Phó Tổng giám đốc hành chính-nhân sự Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết nét mới của hội trại lần này:

"Đó là chung kết hội thi tiếng hát người khuyết tật. Đó là đưa hài kịch rối vào chương trình. Và có 2 xe sách lưu động, hình thức thư viện lưu động để phục vụ cho người khuyết tật xem sách trong công viên. Những hoạt động về văn hóa thì có triển lãm những hình ảnh, những thành tích của người khuyết tật với mong muốn là tạo thêm động lực để người khuyết tật có thêm niềm hy vọng trong cuộc sống".

Theo Sở Lao động Thương binh và xã hội, tổng chi phí thực hiện hội trại để chăm lo cho người khuyết tật là 1,3 tỷ đồng do các nhà mạnh thường quân đóng góp.

Thông qua hội trại nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật được họp mặt,giao lưu, chia sẻ tình cảm, những thành quả của bản thân trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó động viên, khuyến khích họ vượt qua khó khăn, tự khẳng định bản thân, đóng góp nhiều hơn cho gia đình và xã hội.