700 học viên tham dự Liên hoan “Niềm tin cuộc sống” năm 2019

(VOH) - Tối 14/11, Liên hoan văn nghệ “Niềm tin cuộc sống” lần thứ X năm 2019 đã khai mạc tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 (xã Đắk R’Tik, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho học viên tại các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Lực lượng TNXP TPHCM, hoạt động năm nay thu hút khoảng 700 học viên và cổ động viên đến từ 4 đơn vị: Cơ sở cai nghiện ma túy số 01, 02, 03 và Cơ sở xã hội Nhị Xuân.

Gần 20 tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu với nội dung trọng tâm hướng về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, tình yêu thương con người trong lao động, học tập, công tác và trong sự nghiệp giáo dục xây dựng thế hệ trẻ; ca ngợi truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam; ca ngợi về tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương đất nước, đã được thể hiện sinh động và hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chỉ huy Trưởng Lực lượng TNXP TPHCM trao giải cho 3 đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chỉ huy Trưởng Lực lượng TNXP TPHCM trao giải cho 3 đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chỉ huy Trưởng Lực lượng TNXP TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức cho hay: "Thông qua sân chơi này, giúp cho các bạn học viên được giao lưu, học hỏi, phát huy năng khiếu của mình và phát hiện thêm nhiều nhân tố mới để bổ sung cho phong trào văn hóa văn nghệ ở các đơn vị, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các học viên, giúp các bạn phấn khởi, tạo thêm động lực học tập tốt, rèn luyện tốt. Từ đó tạo thêm tinh thần mới, khí thế mới giúp các học viên an tâm cai nghiện, trở thành người có ích và sớm trở về với gia đình và xã hội.

Với nhiều nội dung nổi trội cộng với sự dàn dựng công phu, cơ sở xã hội Nhị Xuân đã giành được giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì thuộc về cơ sở cai nghiện số 2 và giải Ba được trao cho cơ sở cai nghiện ma túy số 1.

"Em thấy rất vui. Chương trình của các Cơ sở dàn dựng rất hay. Giải nhất đạt được em cảm thấy rất hạnh phúc vì tất cả các tiết mục đều do chính các học viên biên tập, dàn dựng và biểu diễn chứ không có một biên đạo nào hết", học viên Lê Thị Ánh Đào, cơ sở xã hội Nhị Xuân - đơn vị giành giải Nhất toàn đoàn bày tỏ.

Qua 10 năm tổ chức, Liên hoan niềm tin cuộc sống góp phần không nhỏ thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ ở các đơn vị trực thuộc Lực lượng TNXP TPHCM.