Bà Võ Thị Dung tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

(VOH) - Sau một ngày rưỡi làm việc, Đại hội đại biểu MTTQVN TPHCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã bế mạc vào hôm nay 16/5.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đồng chí Lê Thanh Hải chúc mừng 140 thành viên mới hiệp thương của MTTQ TPHCM khóa X. Ảnh VGP.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ VN TPHCM đã khẳng định rõ vai trò, vị trí trách nhiệm của mình trong sự nghiệp phát triển chung của TPHCM, là nơi hội tụ, đại diện cho các tầng lớp, tiếng nói nhân dân. Mặt trận cũng là cầu nối bền chặt giữa Đảng, chính quyền và nhân dân TPHCM, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội trên các lĩnh vực kinh tế, dân sinh,.. Mặt trận cũng có những chương trình hiệu quả giúp TPHCM kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo ở mức từ 8,4% năm 2009, chỉ còn 1% năm 2013. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ VN đã biểu dương những đóng góp hiệu quả, quan trọng của MTTQ VN TPHCM trong 5 năm qua, trong việc chăm lo, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc:



Tại phiên bế mạc Đại hội, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân lưu ý: Mặt trận cần sự phối hợp năng động của các cấp cơ sở trên mọi lĩnh vực công tác. Đặc biệt là giám sát phản biện xã hội những dự án phát triển kinh tế xã hội trọng điểm của TPHCM, đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, giải quyết các vấn đề mà nhân dân bức xúc, quan tâm. Ông Lê Hoàng Quân nói:




Ngoài ra, Mặt trận cần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, tính bền vững của các cuộc vận động, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giải quyết tốt những vấn đề nhân dân TPHCM quan tâm như giảm nghèo, an sinh xã hội, thực hiện tốt các chế độ chính sách, giải quyết đơn thư khiếu nại, xóa quy hoạch treo, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm… Trong đó làm chuyển biến sâu sắc hơn nữa trong nhân dân về chính sách đại đoàn kết. Trước tiên, mỗi cán bộ đảng viên, Mặt trận phải gương mẫu đấu tranh chống lãng phí, tiêu cực, giám sát các vấn đề quy hoạch, tái định cư, những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Ông Lê Thanh Hải, y viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TPHCM khẳng định:



Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh
kính yêu từng nói: “Chính sách mặt trận là chính sách quan trọng, công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác Cách mạng”. Trong 39 năm qua, những thành tựu đạt được của TPHCM có sự đóng góp rất lớn của Mặt trận TPHCM trong việc quy tụ được sự sẻ chia, đồng lòng, chung sức của toàn dân, xây dựng khối đại đoàn kết bền vững.


Đại hội đại biểu MTTQVN TPHCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2014 - 2019 cũng đã hiệp thương cử 140 đại biểu là Ủy viên UBMTTQ TPHCM. 13 đại biểu trong Ban thường trực UBMTTQ TPHCM. Trong đó, bà Võ Thị Dung tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBMTTQ TPHCM. 14 đại biểu được cử đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ VN tới đây.