Chờ...

Bão Trami mạnh lên nhanh, sắp vào Biển Đông

VOH - Hiện tại, bão Trami đang di chuyển khá nhanh và dự kiến sẽ tiến vào Biển Đông vào chiều tối ngày 24/10 với cường độ mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 13h chiều ngày 22/10, bão Trami đã hình thành trên vùng biển phía đông Philippines với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão đạt cấp 8 (62-74 km/h), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Trami sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 15 km/h, cường độ bão có thể mạnh thêm. Đến chiều 23/10, tâm bão sẽ tiến gần đến đảo Luzon của Philippines với sức gió mạnh nhất có thể lên tới cấp 9, giật cấp 11.

Bao tramo
Diễn biến di chuyển và cường độ bão Trami

Sau đó, bão tiếp tục di chuyển vào Biển Đông vào chiều tối ngày 24/10. Khi vào Biển Đông, bão Trami dự kiến sẽ mạnh lên cấp 10-11, giật cấp 14. Đây có thể sẽ là cơn bão số 6 của năm 2024 trên Biển Đông.

Do ảnh hưởng của bão Trami, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông dự kiến sẽ có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão có thể mạnh cấp 10-11, giật cấp 14. Sóng biển có khả năng cao từ 6-8m, biển động dữ dội, gây nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động trong khu vực này.

Các chuyên gia khuyến cáo tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm nên tìm nơi trú ẩn an toàn và theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết. Các cơ quan chức năng và địa phương cần sẵn sàng phương án ứng phó với lũ lụt, sạt lở đất có thể xảy ra do ảnh hưởng của bão.