Bế mạc Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII

Ngày 28-12, sau 2 ngày làm việc, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII đã bế mạc tại Hà Nội. Trong 2 ngày diễn ra, đại hội đã nghe 23 báo cáo thành tích của các tập thể và cá nhân xuất sắc đại diện cho các ngành, lĩnh vực, địa phương.
 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao đổi với các điển hình thi đua yêu nước. Ảnh:MINH ĐIỀN-SGGP.

Đại hội cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong công tác thi đua khen thưởng, đồng thời phân tích làm rõ những nguyên nhân của hạn chế, yếu kém, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quí trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức công tác thi đua khen thưởng cho thời gian tới…. Phát biểu bế mạc Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ:

Thay mặt Chính phủ và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TƯ, Thủ tướng cũng đã phát động phong trào thi đua trong cả nước với chủ đề: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015”.

Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Đoàn đại biểu Anh hùng lực lượng vũ trang và người nước ngoài dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ, phấn khởi. Các đại biểu bày tỏ niềm vui khi được dự Đại hội Thi đua yêu nước và đánh giá đây là một đại hội có nhiều đổi mới. Các báo cáo điển hình được trình bày tại Đại hội tập trung vào việc xây dựng đất nước giàu mạnh, rất có ý nghĩa trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết phát biểu: