Bé trai tử vong ngay khi lọt lòng mẹ do tài xế nhẫn tâm đuổi sản phụ xuống xe?

(VOH) - Một sản phụ ở xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và người nhà bị tài xế bỏ rơi, phải sinh con giữa đường. Bé trai vừa ra đời đã tử vong.

Người mẹ đáng thương ấy là chị V.T.Y., 33 tuổi, ngụ xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Bé trai tử vong ngay khi lọt lòng mẹ do tài xế nhẫn tâm đuổi sản phụ xuống xe?

Chị V.T.Y. bị tài xế bỏ rơi bên đường - Ảnh: TTO

Theo lời kể từ anh trai của sản phụ, anh V.V.H., chị Y. mang thai được hơn 7 tháng, 5 giờ sáng ngày 17/8, chị Y. có dấu hiệu động thai, bụng đau dữ dội nên gia đình đã gọi một nhà xe chở chị đi bệnh viện.

Chị Y. được đưa lên chiếc xe Innova 7 chỗ do ông N. lái đến bệnh viện. Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất (nằm trên đường Sao Bọng - Đăng Hà thuộc xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, cách nhà hơn 10km), do thiếu trang thiết bị, máy móc hỗ trợ sinh và thấy nguy hiểm cho tính mạng của mẹ con chị Y. nên các bác sĩ yêu cầu chuyển chị Y. lên tuyến trên gấp. Tài xế N. tiếp tục chở chị N. đến Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài. Tuy nhiên chạy được khoảng 5km đến thôn 7, xã Thống Nhất thì chị Y. trở dạ. Khi đó, thấy sức khỏe sản phụ yếu, tài xế N. đã quyết đuổi sản phụ cùng người nhà đi cùng xuống bên đường, lót một tấm nilông cho chị Y. nằm rồi đạp ga rời đi.

Khi vừa nằm xuống bên vệ đường, chị Y. đã sinh một bé trai và cháu bé đã tử vong ngay sau khi lọt lòng mẹ do sức khỏe cả hai mẹ con đều yếu, lại sinh non.

Liên quan đến vụ việc, ngày 19/8, ông Trần Quốc Tuấn (Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) xác nhận sự việc vừa xảy ra trên địa bàn. Lãnh đạo xã, Hội phụ nữ xã… đã đến gia đình nữ sản phụ Y. thăm hỏi động viên chia sẻ với gia đình.

Theo lãnh đạo xã Thống Nhất hiện đơn vị đang tiến hành mời tài xế taxi lên làm việc để nắm rõ hơn thực hư thông tin tuy nhiên vẫn chưa liên lạc được với người đàn ông này. Được biết người tài xế cũng trú cùng xã với nữ sản phụ.

Trước đó, vụ thông tin sản phụ V.T.Y (ở xã Thống Nhất, H.Bù Đăng, Bình Phước) bị tài xế bỏ rơi giữa đường khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Cụ thể, ngày 19.8, một tài khoản Facebook chia sẻ thông tin và nhiều hình ảnh về trường hợp chị Y.: "Có dấu hiệu động thai gia đình có gọi nhà xe dịch vụ A.N nhưng sau khi đi 1 đoạn thấy sức khoẻ sản phụ yếu, tài xế đuổi người nhà và sản phụ xuống giữa đường và phải đẻ giữa đường! Đúng là tài xế không có chút lương tâm và lòng người!". Ngay lập tức, dòng trạng thái nhận hàng ngàn lượt chia sẻ và gần 3.000 lượt bình luận phẫn nộ với cách hành xử của tài xế.