Bệnh viện C Đà Nẵng không còn phong toả, bắt đầu mở cửa tiếp nhận bệnh nhân trở lại

(VOH) - Đúng 0 giờ ngày 8/8, cánh cổng sắt của Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được kéo ra, kết thúc 14 ngày phong tỏa vì dịch Covid-19.

Hơn 1.000 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện này sẽ được về nhà sau thời gian 14 ngày cách ly tại bệnh viện. Đồng thời, Bệnh viện cũng sẽ trở lại đón tiếp bệnh nhân đến khám chữa bệnh sau khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa này. Đây là nơi đầu tiên phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng và được phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ ngày 24/7.

Các bác sỹ vui mừng khi Bệnh viện C Đà Nẵng không còn phong toả. 

Các bác sỹ vui mừng khi Bệnh viện C Đà Nẵng không còn phong toả. Ảnh: PLO 

Trước đó, lúc 11 giờ đêm, các bác sỹ, bệnh nhân đã xuống sân bệnh viện cùng nhau thắp nến, động viên các đồng nghiệp ở các bệnh viện khác cố gắng vượt qua khó khăn.

Bác sỹ CK II Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ, bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa là niềm vui rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh viện không còn bệnh nhân mắc Covid-19, có thể khám và điều trị cho người bệnh. “Những ngày qua, cùng với việc làm sạch bệnh viện, đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 lần thứ 2 cho toàn bộ bác sỹ, nhân viên y tế bị cách ly và hơn 370 cán bộ, nhân viên ở ngoài bệnh viện.”

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng ngay lập tức mở cửa tiếp nhận bệnh nhân sau thời điểm này. Theo đó, Bệnh viện C Đà Nẵng tạm thời tiếp nhận các đối tượng là bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến. Bệnh nhân đăng ký bảo hiểm y tế khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng đến khám ngoại trú.

Sáng 8/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 5 ca mắc mới COVID-19, trong đó 3/5 ca liên quan đến Đà Nẵng. Trong số 5 ca mắc mới được cập nhật, có 3 ca gồm: Quảng Ngãi: 2 ca, Hà Nội: 1 ca có liên quan đến Đà Nẵng và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Khánh Hoà.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 395/789 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 50,1% tổng số ca bệnh COVID-19 trong cả nước.

Hiện, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 33 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2.

Hiện còn 351 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Số trường hợp tử vong: 10 ca. 

Hành khách trên chuyến bay VN7282 và VJ733 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế – Tối 7/8, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn về việc tìm hành khách trên chuyến bay VN7282 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 24/7 và chuyến bay VJ733 từ Hải Phòng đi Nha Trang ngày 27/7.

 

Thêm 5 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 789 bệnh nhân – Sáng 8/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã ghi nhận 5 ca mắc mới COVID-19, trong đó 3/5 ca liên quan đến Đà Nẵng.