Bệnh viện Đại học Y dược TP điều trị cho hai nạn nhân gặp nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập

(VOH) - Chiều ngày 1/1, Công ty Saigon Tourist đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược TP đưa một số nạn nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất về bệnh viện để kiểm tra.

Liên quan đến vụ việc các nạn nhân gặp nạn trong vụ đánh bom khi đi du lịch ở Ai Cập, chiều ngày 1/1, Công ty Saigon Tourist đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược TP đưa một số nạn nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất về bệnh viện để kiểm tra. Hiện bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho hai mẹ con bệnh nhân sinh năm 1961 và sinh năm 1997 ngụ TPHCM.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hậu, Khoa cấp cứu - Bệnh viện  Đại học Y dược TP cho biết khoa đã tiến hành hội chẩn chuyên gia liên chuyên khoa, đặc biệt là chấn thương chỉnh hình cho bệnh nhân. Nhìn chung, 2 người bệnh trong tình trạng ổn định nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi.

PGS.TS Bùi Hồng Thiên Khanh - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – bác sĩ trực tiếp thăm khám cho biết hai bệnh nhân đều có vết thương do sức ép từ mảnh kim loại, đã được chăm sóc khâu vết thương ở Ai Cập.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hậu thông tin với báo chí về tình trạng của 2 bệnh nhân

Hiện người con sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương, phối hợp tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng.

Riêng người mẹ thì bị bầm dập phần mềm nhiều hơn, đặc biệt tổn thương chân bên phải khiến mất, giảm cảm giác vận động, nghi ngờ tổn thương đùi và thần kinh tọa phải tiếp tục theo dõi, chẩn đoán. Bệnh viện cho biết sẽ sử dụng vật lý trị liệu sẽ kết hợp điều trị phục hồi chức năng, phối hợp với tâm lý lâm sàng để người bệnh sớm phục hồi