BHXH Việt Nam cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tất cả thủ tục hành chính

(VOH) - BHXH Việt Nam hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho tất cả các thủ tục hành chính của Ngành, tích hợp, cung cấp 20 dịch vụ công thuộc 14 thủ tục hành chính ngành.

Tính đến hết tháng 9/2022, số người tham gia BHXH đạt 17,24 triệu (34,84% lực lượng lao động trong độ tuổi); 87,5 triệu người tham gia BHYT, đạt bao phủ 87,42% dân số. Lũy kế 9 tháng đầu năm, đã giải quyết cho 69.696 người hưởng chế độ hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; trên 8,5 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe. Giải quyết 669.261 lượt người hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp, 14.321 lượt hưởng hỗ trợ học nghề. Đảm bảo thanh toán cho trên 108,25 triệu lượt KCB BHYT.

BHXH Việt Nam cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tất cả thủ tục hành chính 1
 

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị Đánh giá kết quả 9 tháng, bàn phương hướng đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 do Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức 10/10.

BHXH Việt Nam cũng tiếp tục hoàn thiện và bổ sung các tính năng hữu ích trên ứng dụng VssID - BHXH số. Hiện toàn quốc đã có gần 27 triệu tài khoản đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng; hơn 1,6 triệu lượt sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng này để đi khám chữa bệnh BHYT.

Đặc biệt, BHXH Việt Nam đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho tất cả các thủ tục hành chính của Ngành, tích hợp, cung cấp 20 dịch vụ công thuộc 14 thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 7 dịch vụ công trên ứng dụng VssID-BHXH số.

Mỗi năm, Hệ thống Giao dịch BHXH điện tử tiếp nhận và xử lý gần 100 triệu lượt hồ sơ. Trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn Ngành đã tiếp nhận và xử lý hơn 70 triệu hồ sơ giao dịch điện tử.

Bình luận