Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm chúc tết cán bộ, nhân viên Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước

(VOH) - Chiều mùng 3 tết (25/1),Đoàn lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố do đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước, huyện Bình Chánh do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tìm hiểu hệ thống xử lý nước thải của Khu xử lý rác Đa Phước. Ảnh: SGGP

Báo cáo với đoàn ông David Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam, cho biết: Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước được sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư hơn 120 triệu USD bao gồm: một nhà máy phân loại và tái chế, hiện tại tiếp nhận rác 3.000 tấn/ngày công suất 10.000 tấn/ngày, hai nhà xử lý nước rĩ rác có công suất hơn 3.000 m3/ngày đêm, một dây chuyền chế biến rác hữu cơ thành phân compost, khu chôn lấp rác an toàn và hợp vệ sinh, nhà máy phát điện từ hệ thống thu hồi khí gas tại bãi chôn lấp rác sẽ đưa nhà máy công suất 12 MW hoạt động vào đầu quý 4/2012.

Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ niềm vui, đánh giá cao Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước đã làm tốt trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời hoan nghênh, biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ nhân viên công ty, các chuyên gia nước ngoài. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Lê Thanh Hải gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, nhân viên công ty và mong muốn đơn vị sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ môi trường, xử lý rác thải góp phần phát triển chung của thành phố. Bí thư Lê Thanh Hải, nhấn mạnh: "Thay mặt lãnh đạo thành phố, chúc tôi xin chúc mừng, chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của công ty vừa qua. Chúng tôi đánh giá cao phần đầu tư vào lĩnh vực xung quanh việcxử lý môi trường, một mặt khác chúng tôi cũng đánh giá cao, đây là mô hình mới, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta hình thành và bắt nguồn từ thực tiễn, do đó, những việc làm, những kết quả hôm nay cũng góp phần và minh họa cho những chủ trương của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa, về việc xác định Việt kiều là một bộ phận của đồng bào, là máu, là thịt, là ruột của Việt Nam. Và đây là một minh chứng cho điều đó và điều này rất là quan trọng".

Ông David Dương cũng cho biết: Trong hai ngày 26 và 27/1 (nhằm ngày mùng 4 và mùng 5 tết), công ty sẽ mở cửa từ 9 giờ 30 - 11 giờ 30 và từ 13 - 15 giờ để  người dân được tham quan một khu xử lý rác và môi trường, đồng thời sẽ được chụp hình lưu niệm tại công viên xanh của khu xử lý và nhận quà của Công ty Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước.