Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp đại sứ Pháp tại Việt Nam

(VOH) - Trưa ngày 29/11, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Bertrand Lortholary, Tân Đại sứ nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy  Đinh La Thăng tiếp đại sứ Pháp

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Pháp ngày càng được củng cố và tăng cường trên các lĩnh vực. Hiện TPHCM và TP Lyon đã ký kết hợp tác có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong muốn Đại sứ tiếp tục là cầu nối để các doanh nghiệp Pháp đến tìm hiểu và đầu tư tại TP về hạ tầng đô thị, giao thông, môi trường, ngân hàng, tài chính, y tế, bưu chính, viễn thông … Thành phố luôn tạo môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Pháp đến tìm hiểu và đầu tư. 

Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary cho biết: Quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp ngày càng được củng cố trên nhiều lĩnh vực. Hy vọng lãnh đạo TPHCM luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp đến đầu tư trên các lĩnh vực: hạ tầng đô thị, giáo dục, du lịch, nhà hàng, y tế, môi trường...

Trưa cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp ông Burkhard Jung, Thị trưởng TP Leipzig, Đức đến thăm và làm việc tại TPHCM. Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: Mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Đức đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp ông Burkhard Jung, Thị trưởng TP Leipzig, Đức

TPHCM đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với TP Leipzig vào năm 2015. Lãnh đạo TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức nói chung và TP Leipzig nói riêng tiến hành các hoạt động đầu tư tại TP và mong muốn TP Leipzig tiếp tục hỗ trợ đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm cho TP trên các lĩnh vực: kinh tế, y tế, văn hoá, du lịch, công nghệ sinh học...