Chờ...

Bộ Công an yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai

VOH - Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an vừa yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp hồ sơ liên quan đến các nhà máy điện gió và điện mặt trời trên toàn quốc.

Trong số này, đặc biệt có 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai đang được chú ý.

Theo Công văn số 2240/YC-ANDT-P3, cơ quan điều tra yêu cầu EVN cung cấp tài liệu liên quan đến 32 nhà máy điện gió và điện mặt trời.

Các nhà máy điện gió tại Gia Lai được yêu cầu cung cấp hồ sơ bao gồm: Nhà máy điện gió Hưng Hải (huyện Kông Chro), Nhà máy điện gió Cửu An (thị xã An Khê), Nhà máy điện gió Ia Le 1 (huyện Chư Pưh), và Nhà máy điện gió Ia Bang 1 (huyện Chư Prông).

Dien gio 2024
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Yêu cầu này là một phần trong cuộc điều tra về vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" liên quan đến Bộ Công Thương và một số tỉnh, thành phố.

Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu EVN cung cấp toàn bộ hồ sơ đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán điện, cũng như các tài liệu liên quan đến kiểm tra, nghiệm thu và công nhận ngày vận hành thương mại của các nhà máy.

Các hồ sơ kiểm định, kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất hệ thống đo đếm điện năng, công suất lắp đặt thực tế tại các nhà máy cũng cần được cung cấp đầy đủ.

Động thái này nhằm làm rõ các vấn đề liên quan trong quá trình quản lý và vận hành các dự án năng lượng tái tạo tại địa phương.