Bộ GTVT kiến nghị loạt giải pháp tháo gỡ 'điểm nghẽn' đăng kiểm

(VOH) - Bộ Giao thông vận tải vừa trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc thực hiện các giải pháp cấp bách trong việc bảo đảm đăng kiểm xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ cho phép sử dụng lực lượng cán bộ kiểm định, cơ sở vật chất của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia công tác kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm dân sự trong trường hợp cấp bách.

Cho phép các xe quá hạn đăng kiểm trong vòng 15 ngày được phép di chuyển đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định theo quy định. Các xe này không được chở người, hàng hóa, kinh doanh vận tải.

Bộ GTVT kiến nghị loạt giải pháp tháo gỡ 'điểm nghẽn' đăng kiểm 1
Ảnh minh họa.

Cho phép các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của các nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô đã được cấp giấy chứng nhận về đơn vị đăng kiểm xe cơ giới được phép hoạt động kiểm định ô tô, góp phần giải tỏa ách tắc hoạt động kiểm định xe, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Xem thêm: Khởi tố và bắt tạm giam Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng

Đề nghị không khống chế số lượng xe được cấp giấy chứng nhận kiểm định trong ngày (8 giờ làm việc) như hiện nay. 

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị cho phép các đơn vị đăng kiểm đã bị tạm đình chỉ có thời hạn hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới từ 1 tháng hoặc 3 tháng được hoạt động trở lại nếu đã đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực.