Bộ GTVT: Xử lý nghiêm việc lợi dụng ùn tắc đăng kiểm để sách nhiễu, trục lợi

(VOH) - Đây là nội dung công văn Bộ Giao thông vận tải gửi UBND các tỉnh, thành phố ngày 18/4 về việc phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương bố trí lực lượng, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các TTĐK.

Chủ động theo dõi, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định, nhất là việc lợi dụng việc ùn tắc phương tiện tại các TTĐK để thực hiện các hành vi trục lợi như: nhận đăng kiểm hộ, giúp làm nhanh kiểm định, mua bán tem, giấy chứng nhận kiểm định...

Bộ GTVT: Xử lý nghiêm việc lợi dụng ùn tắc đăng kiểm để sách nhiễu, trục lợi 1
Xử lý nghiêm việc lợi dụng ùn tắc đăng kiểm để sách nhiễu, trục lợi

Các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong kiểm định phương tiện giao thông.

Trường hợp phát hiện các sai phạm phải kịp thời xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với TTĐK, đăng kiểm viên trong thực thi nhiệm vụ.

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương tiếp tục bố trí lực lượng, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các TTĐK.

Theo Bộ GTVT, Bộ đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các tỉnh, thành phố nhằm giải quyết khó khăn, bất cập trong hoạt động kiểm định xe và bước đầu đã đạt được một số kết quả khả quan.

Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp vẫn chưa được giải quyết triệt để và hiện vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, có thể phát sinh thêm một số vi phạm, tiêu cực khác.