Chờ...

Bộ trưởng GTVT: Không để ùn tắc đăng kiểm trước và sau dịp Tết

VOH - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm chủ động công việc, có khó khăn phải báo cáo ngay Cục Đăng kiểm Việt Nam để được tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời.

“Dứt khoát không được để thời điểm trước và sau Tết xảy ra ùn tắc đăng kiểm”, người đứng đầu ngành GTVT nói.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Cục Đăng kiểm Việt Nam vào chiều 3/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng lưu ý Cục Đăng kiểm Việt Nam không được chủ quan, lơ là, hiện nay hoạt động của đăng kiểm đã cơ bản từng bước ổn định, tuy nhiên, để vận hành một cách bền vững cần gia cố thêm.

Bộ trưởng GTVT: Không để ùn tắc đăng kiểm trước và sau dịp Tết 1
Ảnh minh hoạ: Vietnam+

Chủ động kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh để đảm bảo các trung tâm đăng kiểm phục vụ một cách kịp thời, đầy đủ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, nhất là trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt hết sức lưu ý tại các địa phương có lưu lượng phương tiện đăng kiểm lớn.

Các trung tâm đăng kiểm chủ động công việc, có khó khăn phải báo cáo ngay Cục Đăng kiểm để được tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời, dứt khoát không được để thời điểm trước và sau Tết xảy ra ùn tắc đăng kiểm.

“Cần đẩy mạnh đăng ký kiểm định qua mạng, ưu tiên phục vụ tốt, không để tình trạng chen ngang gây mất niềm tin của người dân”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.

Ông Thắng yêu cầu, Cục Đăng kiểm tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống tham nhũng; Tập trung kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm, nhất là tình trạng bỏ hạng mục công đoạn kiểm tra, kiểm tra không đúng quy trình, đánh giá không đúng tình trạng kỹ thuật phương tiện.