Các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza đang được cấp cứu khẩn tại nhiều bệnh viện TPHCM

(VOH) - Hiện các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza vẫn đang được cứu chữa tại các bệnh viện tại TPHCM.

Xung quanh vụ hỏa hoạn này, Phóng viên VOH đã có cuộc trao đổi nhanh với Thượng tá Phạm Chí Thảo – Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 8 về công tác cứu nạn.

Phương Dung

 

Các bệnh nhân hoang mang và sốc nặng vì vụ cháy. 

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương hiện đang điều trị cho 12 bệnh nhân, trong đó có 2 nữ bệnh nhi sinh đôi 6 tuổi bị ngộp khí. Hiện sức khỏe các bệnh nhân tiến triển khá tốt, tuy nhiên, tâm lý vẫn còn hoang mang, ám ảnh. 

Theo Bác sỹ Ngô Tuấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhận được điện thoại báo động lúc 2 giờ sáng ngày nay 23/3. Ngay lập tức 2 xe cấp cứu cùng 40 bác sỹ và điều dưỡng lên đường đến hiện trường thực hiện công tác sơ cứu ban đầu.

 

Bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Nhất Hương)

12 bệnh nhân có dấu hiệu nặng được chuyển về bệnh viện cấp cứu với triệu chứng khó thở, tức ngực, bỏng niêm mạc, bỏng mắt. Trong số đó có 3 trường hợp nặng hơn, suy hô hấp do hít phải nhiều khói độc đang được điều trị tích cực. 

Bác sỹ chuyên khoa 2 Phan Văn Nghiệm, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, hiện một số bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong ngày hôm nay. Riêng một số bệnh nhân bị bỏng niêm mạc mắt đang được các bác sỹ chuyên khoa mắt kiểm tra.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, đến 8 giờ sáng ngày 23/3 đã tiếp nhận 10 bệnh nhi là nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina. Hiện 8 bệnh nhi đã ổn định, hai bệnh nhi nguy kịch hơn đang được hỗ trợ hô hấp bằng máy. Trong số 8 bệnh nhi, có một bệnh nhi chỉ mới 3 tháng tuổi. 

Bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Nhất Hương)

Cũng tiếp nhận 10 nạn nhân từ vụ cháy chung cư Carina, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 2 giờ sáng đơn vị này tiếp nhận những nạn nhân đầu tiên. Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu chủ yếu bị phỏng đường hô hấp.

Các bác sỹ đã hút khói bụi cho các nhận nhân, giải phóng được 80/100 bụi mà nạn nhân hít phải. Hiện các bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, riêng một trẻ em 5 tuổi bị phỏng hô hấp nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy.

Bệnh viện Quận 6 cũng đã tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó chuyển lên tuyến trên 10 bệnh nhân. Sáng nay, đã có 9 trường hợp được xuất viện. 

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, Sở đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện. Đồng thời, chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện.