Chờ...

Cách ly tài xế và cha ruột của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam

(VOH) - Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, TP Hải Phòng đã cách ly cha ruột của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17 và tài xế của người này do có tiếp xúc gần với bệnh nhân trước đó.

Rạng sáng 7/3, Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, TP Hải Phòng đã tiếp nhận và theo dõi sức khỏe cha ruột của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 cùng tài xế của người này do có tiếp xúc gần trước đó.

Cha ruột của bệnh nhân N. là ông N.K.T. (63 tuổi, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Ông là chủ doanh nghiệp thép trên địa bàn. 

Trước đó vào ngày 2/3, ông T. cùng lái xe riêng của mình từ TP Hải Phòng lên Hà Nội để thăm con gái trở về sau chuyến du lịch dài ngày tại nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Italy, một trong 4 ổ dịch Covid lớn nhất thế giới.

Ảnh minh hoạ.

Rạng sáng 7/3, ông T. cùng tài xế riêng chủ động đến Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp để Sở Y tế Hải Phòng để theo dõi, kiểm tra sức khỏe.

Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên đã triển khai khử khuẩn nơi ở của ông T., đồng thời điều tra dịch tễ số người đã từng tiếp xúc với ông trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 6/3.

Bước đầu, ông cho biết khi lên Hà Nội đã gặp con gái nhiều lần, lúc về Hải Phòng đã tiếp xúc với 16 người.

UBND huyện Thủy Nguyên cũng phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh, kêu gọi những ai trong thời gian qua gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nhân và lái xe của vị này lên trình báo cơ quan y tế để giúp kiểm soát dịch bệnh.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 7/3: Thế giới có hơn 100.000 ca nhiễm - Sau một thời gian dài không có bệnh nhân nhiễm mới thì tối 6/3, Việt Nam phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội.

Hà Nội phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên ở quận Ba Đình - Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên là một nữ bệnh nhân 26 tuổi, vừa du lịch Anh và Italy, Hà Nội đã phong tỏa đoạn phố Trúc Bạch từ nhà số 125 đến nhà 139.