Chờ...

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

VOH - Sáng mai 18/7, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên nhiều kênh khác nhau.

Theo đó, thí sinh có thể truy cập vào website của 64 sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi để xem điểm thi.

Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại hệ thống quản lý kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

- Bước 1: truy cập địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

- Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/Định danh cá nhân và mã đăng nhập

- Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

- Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 1
Ảnh: VOH

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, việc xét công nhận tốt nghiệp sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/7.

Sau khi công bố điểm thi, thí sinh có thể nộp hồ sơ phúc khảo từ 18/7 đến 27/7 tại các đơn vị đăng ký dự thi. Kết quả phúc khảo sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 5/8.

Thí sinh có thể đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng từ 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7. Thí sinh không giới hạn số lần đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng.

Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) 

Bộ GD-ĐT quy định sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, tất cả thí sinh (gồm thí sinh tự do) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD-ĐT (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), lưu ý: “Giai đoạn xét tuyển sớm kết thúc, thí sinh cần tiếp tục thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT để được xử lý theo quy trình toàn quốc, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Đây là quy định bắt buộc đối với tất cả thí sinh. 

Thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân để thực hiện ĐKXT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của bộ.

Thí sinh tự do chưa có tài khoản ĐKXT, cần sớm liên hệ sở GD-ĐT nơi mình thường trú để được cấp tài khoản sử dụng cho việc ĐKXT trên hệ thống đến ngày 20/7.

Với quy trình ĐKXT năm nay, trong thời hạn quy định, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

Trong quá trình đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình. Nếu bỏ dở hệ thống sẽ không cập nhật và không nhận thông tin đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh.