Cần Giờ cần phát huy thế mạnh thủy hải sản, du lịch sinh thái và làng nghề

(VOH) - “Cần Giờ ưu tiên phát triển kinh tế biển, phát triển nhanh nhưng phải bền vững, quan tâm đến bảo vệ sinh thái, môi trường.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ. 

Trong đó, tập trung khai thác thế mạnh của huyện về thủy hải sản, du lịch sinh thái, làng nghề”- Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh khi cùng các đại biểu Quốc hội khóa 14 tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ vào sáng 26/4.

Đây cũng là nguyện vọng của người dân huyện Cần Giờ. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Nhà nước có các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu diễn ra khá nghiêm trọng tại huyện Cần Giờ, nhất là khi có triều cường, nhiều hộ dân bị ngập úng.

Từ kiến nghị này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, Cần Giờ có thế mạnh về kinh tế biển, du lịch sinh thái, tuy nhiên, đây cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

Chủ tịch nước yêu cầu chính quyền địa phương, Thành phố cần có giải pháp bảo vệ môi trường, khôi phục và bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa để phục vụ phát triển du lịch của Thành phố. Mặt khác, cần quan tâm, có giải pháp xây kè kiên cố chống sạt lở, ngăn mặn bảo vệ đời sống kinh tế nhân dân, đồng thời, ứng dụng khoa học nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất, canh tác, nuôi trồng thủy hải sản.

Cử tri huyện Cần Giờ mong muốn Nhà nước có các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

Đối với kiến nghị về phòng chống tham nhũng, lãng phí của cử tri, Chủ tịch nước khẳng định Trung ương tiếp tục quan tâm đặc biệt đến công tác này để củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.