Chờ...

Cảnh báo lũ quét, sạt lở tại nhiều tỉnh miền Trung

VOH - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong ngày 14/10 tại khu vực các tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo tại các tỉnh tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở  đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, TX. Ninh Hòa (Khánh Hoà và  Bác Ái, Ninh Sơn Ninh Thuận).

Cảnh báo lũ quét, sạt lở tại nhiều tỉnh miền Trung 1
Ảnh minh hoạ: Internet

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân;

Gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Từ hôm nay 14/10 đến ngày 17/10, trên các sông ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3 -9m, hạ lưu từ 2-4m. 

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu sông La (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; các sông ở Quảng Trị , Thừa Thiên Huế, Quảng Nam lên mức BĐ2-BĐ3, các sông nhỏ lên trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Cần có các giải pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.