Cảnh báo về vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông gây mưa dông

(VOH),  Hiện nay (08/8), Vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông có vị trí lúc 13 giờ ở vào khoảng 15-16 độ Vĩ Bắc; 116.5-117.5 độ Kinh Đông.

Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên trong đêm nay và ngày mai (09/8) ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông có vị trí lúc 13 giờ ở vào khoảng 15-16 độ Vĩ Bắc; 116.5-117.5 độ Kinh Đông.

Vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông có vị trí lúc 13 giờ ở vào khoảng 15-16 độ Vĩ Bắc; 116.5-117.5 độ Kinh Đông. Ảnh minh họa. 

Trong đêm nay và ngày mai (09/8), khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m. Biển động.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên vùng khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có nguy cơ chịu tác động cao của gió giật và lốc xoáy.    

Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất khu vực Bắc Bộ

Hiện nay, mực nước thượng lưu các sông Bắc Bộ đang biến đổi chậm. Mực nước sông Thao tại Yên Bái đang xuống và ở mức dưới BĐ1.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m nên trong ngày và đêm nay (08/8), khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 30-50mm/24h).

Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất khu vực Bắc Bộ

Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất khu vực Bắc Bộ. Ảnh minh họa. 

Mực nước trên các sông suối khu vực thượng lưu sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt dao động nhỏ với biên độ nước lên từ 1-2m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa nam dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên trong đêm nay và ngày mai (09/8), ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cựu thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Đặng Huỳnh Mai trả lại nhà công vụ - Chiều 7/8, gia đình cựu thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Đặng Huỳnh Mai đã liên hệ với Bộ Xây dựng đề nghị cử người đến kiểm kê để bàn giao lại nhà công vụ gia đình bà đang thuê.
Kết quả xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên đối với vụ việc tại Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 8 đơn vị - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vừa thông tin về kết quả xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên đối với vụ việc tại Dự án Khu đô thị mới