Cháy lớn tại KCN Sài Đồng gần Aeon Mall Long Biên, Hà Nội

(VOH) - Khoảng hơn 9 giờ sáng nay (11/8), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên (Hà Nội).

Vị trí hỏa hoạn được xác định của Công ty TNHH khuôn mẫu chính xác Zion, nằm ngay sát Siêu thị Aeon Mall Long Biên.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ phát hiện cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ một khu kho xưởng nằm trong Khu Công nghiệp, kèm theo đó là lửa rất lớn.

hỏa hoạn, cháy nhà xưởng KCN Sài Đồng, Hà Nội

Do công ty sản xuất đồ nhựa nên đám cháy có nguy cơ lan rộng kèm khói đen nghi ngút. (Ảnh: Saostar)

Theo quan sát của phóng viên, một dãy nhà xưởng lợp tôn của công ty Zion bị lửa bao phủ, khói bốc ra cuồn cuộn. Nhiều xe cứu hỏa đang được huy động tới hiện trường.

Hiện cảnh sát đang tích cực để khống chế vụ cháy lớn này. Trong khi đó, nhiều xe chữa cháy từ các khu vực khác cũng đang được huy động về phía khu vực hỏa hoạn. 

Cháy lớn công ty may mặc ở TP.HCM, nhiều máy móc bị thiêu rụi

Vào khoảng 21h15 ngày 10/8, một vụ cháy khác cũng bất ngờ xảy ra tại khu vực sản xuất của một công ty may mặc nằm tại 3 Ấp Đồng, xã Tam Thôn 6, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Một số bảo vệ trực đêm cùng người dân vội dùng bình chữa cháy mini và nguồn nước tại chỗ để tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan bao phủ khu nhà.

hỏa hoạn, cháy nhà xưởng

Lực lượng chức năng có mặt dập lửa. (Ảnh: TPO)

Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến. Và lực Lượng chức năng mất hơn 2 giờ mới khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, cảnh sát tiếp tục phun nước đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Tại hiện trường, nhiều máy móc, tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Nguyên nhân thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Sóng biển cuốn 4 khách du lịch chết đuối, 2 mất tích - Một nhóm khách du lịch đã bị sóng biển đánh và cuốn trôi ở một bãi biển tại Bình Thuận vào chiều tối nay 10-8. Hiện 4 người đã chết và 2 người mất tích.

Xe hơi tông xe tải, 2 xe lật ngang, dân đập cửa kính cứu 5 người - Chiếc xe hơi sau khi tông vào xe tải đã bị lật ngang đường khiến 5 người bị nhốt bên trong, người dân phải đập cửa kính để cứu người, trong đó có hai người bị thương nặng.