Cháy rừng ở Hà Tĩnh: Hơn 10 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế

(VOH) - Cho đến 23 giờ đêm 28/6, ngọn lửa cơ bản được dập tắt nhưng các lực lượng vẫn túc trực để đề phòng ngọn lựa bùng phát trở lại.  

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 28/6, tại khu vực rừng thông thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân.  Một rừng thông phòng hộ lâu năm bất ngờ bùng cháy, sau đó nhanh chóng lan rộng sang một số tiểu khu lân cận - Theo VTC. 

Nhận được thông tin từ người dân, UBND huyện Nghi Xuân đã huy động gần 1.000 người, gồm kiểm lâm, quân đội và công an cùng nhân dân địa phương tiến hành dập lửa.

Cháy rừng phòng hộ đoạn tiếp giáp giữa huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Ảnh: TNO

Cháy rừng phòng hộ đoạn tiếp giáp giữa huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Ảnh: TNO

Infonet thông tin, theo lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân, để đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân gần khu vực rừng đang cháy, UBND huyện đã và đang huy động lực lượng di dời khẩn cấp gần 100 hộ dân tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An đến nơi an toàn.

Sau gần 10 giờ nỗ lực, cho đến gần 23 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, dập tắt. Tuy nhiên, các lực lượng vẫn túc trực phòng khi các ngọn lửa bùng phát trở lại.

Hiện nguyên nhân cháy rừng và thiệt hại đang được các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương làm rõ./.

Phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ Đối tác Toàn diện với Hoa Kỳ..."
Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 29/6: Nhiều mây, có mưa rào vào trưa và chiều - Dự báo thời tiết TPHCM ngày thứ Bảy (29/6) ban ngày có nắng nhẹ và mưa rào xen kẻ. Cuối chiều có nắng. Lượng UV cao nhất ở mức 6