Chạy xe máy trên bán đảo Sơn Trà, du khách tử nạn khi đổ dốc

(VOH) - Hai nam du khách chở nhau trên xe máy tay ga lên bán đảo Sơn Trà chơi. Tuy nhiên, trong lúc đang đổ dốc tại một khúc cua, thì bị trượt té khiến một người tử vong. 

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết, lúc 17h45 ngày 28/9, hai du khách là Ngô Đình Quang (28 tuổi, trú TPHCM) và Trần Đình Lộc (24 tuổi, trú Trà Vinh) khi đang điều khiển xe tay ga (BKS 74D1 – 166.54) đổ dốc tại khúc cua đường bê tông từ đỉnh Bàn Cờ về hướng Bãi Bắc thì gặp tai nạn.

Anh Quang tử vong tại chỗ, anh Lộc bị gãy tay và đa chấn thương được đưa xuống núi cấp cứu.

tai nạn giao thông, bán đảo Sơn Trà

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: NLĐO)

Khúc cua nơi hai du khách gặp nạn là một trong 9 điểm nguy hiểm đã được cảnh báo ở bán đảo Sơn Trà, do có độ dốc lớn. Nhiều du khách nước ngoài khi tham quan Sơn Trà bằng xe tay ga (đi thuê), đến điểm dốc này phải xuống xe dắt bộ để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát đã có mặt phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bán đảo Sơn Trà là khu rừng rộng hơn 4.400 ha, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km, được đưa vào khai thác từ nhiều năm nay. Khách được tham quan tự do trên bán đảo.

Sau một số vụ tai nạn xe máy chết người xảy ra tại đây, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đặt biển cảnh báo dọc đường và tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện truyền thông về việc du khách không nên đi tham quan bán đảo Sơn Trà bằng xe tay ga. Tuy nhiên nhiều người vẫn sử dụng loại phương tiện này để đi đường đèo dốc dẫn đến tai nạn.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, du khách cẩn trọng khi di chuyển bằng xe máy lên bán đảo Sơn Trà, đặc biệt không nên sử dụng xe tay ga nhằm hạn chế những tai nạn có thể xảy ra.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 29/9/2019: Xe máy va chạm xe tải, nam thanh niên tử vong tại chỗ - Sau khi xảy ra va chạm liên hoàn trên cầu Nhật Tân, nam thanh niên đi xe máy 50cc bị xe tải ben cán qua người tử vong tại chỗ.

Mỗi người dân sẽ được cấp một mã định danh y tế - Bộ Y tế vừa có Quyết định số 4376, theo đó, mỗi người dân sẽ có một mã định danh y tế duy nhất và tồn tại suốt đời.