Chi cục Thú y TPHCM kiến nghị bổ sung các điều khoản trong Luật Thú y

(VOH) - Chiều 5/1, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM do ông Huỳnh Thành Lập làm trưởng đoàn có buổi làm việc về tình hình tổ chức hoạt động thú y và tiếp nhận một số đề xuất, góp ý của Chi cục Thú y TPHCM về dự án Luật Thú y trình Quốc hội kỳ họp thứ 8.

Các đại biểu nghe ý kiến từ cán bộ Trạm kiểm dịch đầu mối giao thông Thủ Đức - Ảnh: TTO

Theo Chi cục Thú y TP, hiện đơn vị có gần 700 lao động, thực hiện nhiều hoạt động như kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y, giám sát, kiểm tra dịch bệnh, tiêm phòng gia súc. Trong năm qua, Chi cục đã xét nghiệm hơn 90.000 mẫu tiêu bản các loại, thu phí và lệ phí các loại được hơn 134 tỷ đồng.

Đáng ghi nhận là từ năm 2004 đến nay, không có tái phát dịch cúm gia cầm ở TPHCM, gần 70 cơ sở được Cục thú y công nhận an toàn dịch bệnh và 104 xã phường an toàn với bệnh dại. Qua thực tiễn hoạt động, Chi cục Thú y TP kiến nghị một số nội dung bổ sung, sửa đổi dự án Luật Thú y như bổ sung thêm đối tượng hoạt động chữa và chăm sóc động vật, quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về thú y cho UBND cấp huyện và xã, trách nhiệm cụ thể của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thú y.

Các đại biểu Quốc hội TPHCM đánh giá cao những nỗ lực của Chi cục Thú y TP trong thời gian qua, bảo đảm an toàn thực phẩm cho hơn 10 triệu dân thành phố.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, tiếp nhận những góp ý sửa đổi bổ sung cho dự án Luật Thú y, ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM nói: "Đại biểu Quốc hội rất chia sẻ với ngành thú y, chúng tôi ghi nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý về các điều khoản trong Luật Thú y, tiếp tục cùng với các đồng chí xây dựng Luật Thú y để tháng 5/2015 thông qua vì luật phản ánh được thực tiễn hoạt động của ngành thú y thành phố và cả nước để bảo đảm an toàn thực phẩm tuyệt đối".

Sau đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP đi khảo sát thực tế tại trạm Kiểm dịch động vật đầu mối giao thông Thủ Đức.