Chiều nay 25/11, Quốc hội bầu Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật

(VOH) - Quốc hội bỏ phiếu kín, bầu Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật vào chiều 25/11, thay ông Nguyễn Khắc Định vừa được miễn nhiệm.

Ngoài việc tiến hành các thủ tục để bầu và phê chuẩn Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, một số dự án luật và nghị quyết quan trọng khác cũng sẽ được cơ quan lập pháp biểu quyết thông qua.

Pháp: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, 2 người thiệt mạng

Quốc hội biểu quyết bằng hệ thống điện tử tại hội trường. Ảnh: VNE

Nội dung rất đáng lưu ý trong 3 ngày làm việc của Quốc hội trong tuần này là việc tiến hành các thủ tục để bầu và phê chuẩn Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, thay thế ông Nguyễn Khắc Định (đã nhận nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa). Cuối phiên làm việc chiều 25-11, dự kiến nghị quyết về vấn đề này được Quốc hội biểu quyết thông qua. 

Một số dự án luật và nghị quyết quan trọng khác cũng sẽ được cơ quan lập pháp biểu quyết thông qua, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung Điều 3 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức…

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật vẫn tiếp tục được tiến hành, với việc thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều…

Trước đó, ngày 22/11, Quốc hội bỏ phiếu miễn nhiệm Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật với ông Nguyễn Khắc Định, trong đó số đại biểu đồng ý là 456 (tỷ lệ 94%). Quốc hội đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh trên với ông Nguyễn Khắc Định.

Ngày 27/11 tới, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV chính thức bế mạc.