Chính thức thông xe nhánh hầm N2 tại nút giao thông An Sương

(VOH) - Vào lúc 7h30 phút sáng ngày 15/7, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã chính thức cho thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương.

Theo đó, nhánh hầm N2 dài 385m, rộng 9m, có 2 làn xe lưu thông theo hướng từ QL22 đến đường Trường Chinh. Hiện nay các đơn vị đang tập trung hoàn tất việc cải tạo vỉa hè, mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay, hệ thống thoát nước... Dự kiến đến tháng 9/2020 sẽ hoàn tất toàn bộ dự án.

Các phương tiện ô tô lưu thông qua hầm N2 từ QL22 đến đường Trường Chinh tại nút giao thông An Sương.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, việc hoàn thành và đưa vào khai thác nhánh hầm N2 cùng với nhánh hầm N1 trước đó vào tháng 3/2018 đã góp phần giải tỏa áp lực giao thông và giảm xung đột giữa các dòng phương tiện tại nút giao thông An Sương. Từ đó góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông ở khu vực này và tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận tiện và an toàn hơn.

“Trong 5 năm tới, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng kết nối liên vùng, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ tiếp tục triển khai dự án cải tạo QL22, xây dựng thêm 2 cầu vượt ở nút giao QL 22- Nguyễn Ảnh Thủ và QL22 – Nguyễn Văn Bứa, dự án đường song hành đường Phan Văn Hớn và đặc biệt là đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài. Các công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi tích cực mạng lưới giao thông, tăng cường khả năng lưu thông ở khu vực Tây Bắc của TPHCM và nối kết với vùng Đông Nam Bộ”, ông Phúc cho hay.

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương được Sở Giao thông vận tải TPHCM phê duyệt dự án đầu tư và khởi công xây dựng từ tháng 01/2017 với tổng mức đầu tư khoảng 514 tỷ đồng với hạng mục chính là hầm chui đôi kết nối đường Trường Chinh với QL22. Đây là dự án trọng điểm của thành phố, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là QL1 và đường xuyên Á (QL22) với mật độ lưu thông rất lớn. Nút giao thông này từng là một điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tai nạn giao thông ỏ TPHCM.